Tin mới

Quyết định rút thẻ đỏ, trọng tài bị cầu thủ và khán giả hành hung đến tử vong

Thứ tư, 15/06/2022, 15:27 (GMT+7)

Mới đây, tại giải nghiệp dư của El Salvador trọng tài Jose Amaya bị nhiều khán giả, cầu thủ đánh hội đồng dẫn đến tử vong sau quyết định rút thẻ đỏ.

Ngày 13/6, trong trận đấu nghiệp dư tại sân Toluca (El Salvador) đã xảy ra sự việc đáng lên án. Cụ thể, sau khi rút thẻ vàng thứ hai với một cầu thủ, trọng tài Jose Amaya bị chính cầu thủ này cùng nhiều đồng đội, thậm chí là cả khán giả xông vào đánh.

Hứng chịu trận đòn từ hội đồng khiến vị trọng tài 63 tuổi xuất huyết nội tạng và sau đó đã qua đời tại bệnh viên Zacamil. Cảnh sát đã bắt Juan Lorenzana, một trong những kẻ tham gia tấn công. Đồng thời, người này cũng là một thành viên của băng đảng xã hội đen địa phương.

Trọng tài Jose Amaya bị hành hung đến tử vong. Ảnh: Internet
Trọng tài Jose Amaya bị hành hung đến tử vong. Ảnh: Internet

LĐBĐ El Salvador cũng đã lên tiếng: "Liên đoàn bóng đá El Salvador lên án hành vi bạo lực dẫn đến cái chết của trọng tài Amaya. Chúng tôi chung tay chia sẻ nỗi đau đang đè nặng gia đình thân yêu của anh ấy".

Được biết, trọng tài Amaya đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các giải vô địch quốc gia, đại học và nghiệp dư. Tuyển El Salvador hiện xếp ở vị trí 74 trên bảng xếp hạng FIFA. Đội này từng tham dự World Cup 1970 và 1982, nhưng đều bị loại từ vòng bảng. Ở giải vô địch CONCACAF, thành tích tốt nhất của El Salvador là á quân năm 1963 và 1981.

Vụ việc hành hung trọng tài thường xuyên xuất hiện ở các giải VĐQG trên thế giới. Mới đây, một cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra trong cuộc so tài giữa Hertelendy vs Primero de Mayo, thuộc giải hạng thấp tại Argentina.

CĐV CLB Primero (Argentina) vây đánh trọng tài. Ảnh: Internet
CĐV CLB Primero (Argentina) vây đánh trọng tài. Ảnh: Internet

Cụ thể, sau khi vị trọng tài chính cho hưởng một quả phạt đền vào cuối trận, cầu thủ của CLB Hertelendy đã thực hiện thành công quả sút phạt. Khi các cầu thủ đối phương đang ăn mừng vui vẻ, thì bỗng nhiên một đám cổ động viên bên phía Primero đã tràn vào sân sau đó vây đánh trọng tài.

CĐV CLB Primero (Argentina) vây đánh trọng tài. Ảnh: Internet
CĐV CLB Primero (Argentina) vây đánh trọng tài. Ảnh: Internet

Do bị tấn công bất ngờ, vị trọng tài chỉ biết ôm đầu chịu trận, trong khi những cầu thủ của Hertelendy bất lực đứng nhìn. Dù sau đó trọng tài biên đã vào sân can ngăn, tuy nhiên ông này phải lĩnh nguyên một cú đá vào người.

Nhận thấy sự việc vượt quá tầm kiểm soát, các cầu thủ của Primero de Mayo phải can thiệp để xoa dịu ngay nhiều cái đầu nóng. Được biết, chỉ có 1 cổ động viên bị bắt giữ sau vụ ẩu đả kinh hoàng này mà thôi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news