Tin mới

Phil Jones chia tay Man United và đứng trước nguy cơ giải nghệ sớm

Thứ sáu, 19/05/2023, 17:11 (GMT+7)

Cách đây ít phút, trang chủ Man United thông báo Phil Jones sẽ rời CLB khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè.

Phil Jones gia nhập Man United vào năm 2011 từ Blackburn Rovers và giành chức vô địch Premier League trong mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson 2012/13. Tính đến nay, cầu thủ 31 tuổi có 229 lần ra sân cho Quỷ Đỏ và ghi được 6 bàn thắng. 

Trong giây phút chia tay Man United, Jone nói: "Thật khó khăn trong vài năm qua nhưng nhờ có gia đình, tôi luôn có động lực để sớm trở lại mạnh mẽ. Bạn biết đấy, tôi rất nhớ bóng đá. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất chắc chính là giây phút tôi được ra sân trong trận đấu với Wolves, nó khiến tôi thực sự nỗi da gà mỗi khi nhớ lại. Ngày hôm ấy, người hâm mộ chào đón tôi, luôn cổ vũ nhiệt thành và hát vang tên tôi. Thật sự tôi rất biết ơn".

Man United thông báo chia tay Phil Jones. Ảnh: manutd
Man United thông báo chia tay Phil Jones. Ảnh: manutd

Theo Daily Mail, Jones đối diện tương lai mờ mịt sau khi chia tay Man United vì khó tìm được bến đỗ mới, tờ Telegraph tiết lộ không có đội bóng nào hiện tại muốn chiêu mộ cầu thủ này. Quỷ đỏ từng muốn thanh lý Jones trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng không có CLB nào đánh tiếng muốn có sự phục vụ của hậu vệ người Anh.

Tháng 2/2019, Jones kí hợp đồng 4 năm cùng mức lương 110.000 bảng/tuần với Man United. Nhưng ngần ấy năm trôi qua, anh chỉ ra sân 13 trận, trận đấu gần nhất là vào tháng 5/2022. Hậu vệ 31 tuổi trải qua quãng thời gian dài làm bạn với bệnh viện và bị gạch tên khỏi Premier League và Europa League mùa này.

Tổng cộng, Jones dính 14 chấn thương nặng trong một thập niên khoác áo Man United, hai năm qua là chấn thương đầu gối dai dẳng. Ngoài ra, anh còn gặp vấn đề về tâm lý khi phải nghỉ thi đấu quá dài hạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man United Phil Jones