Tin mới

Rán trứng đừng đổ thẳng vào chảo, làm ngay 1 bước giúp trứng xốp mềm tan

Thứ năm, 17/02/2022, 20:24 (GMT+7)

Rán trứng tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi một số công phu cần lưu ý.

Rán trứng không khó nhưng chẳng phải ai cũng biết cách làm món trứng rán thơm mềm, bông xốp. Để rán trứng ngon, bạn cần đập trứng ra bát rồi cho thêm hạt nêm và đánh đều cho tan gia vị. Sau đó, bạn cho hành lá vào khuấy đều, tiếp đến cho thêm một thìa dầu ăn, cách làm này giúp trứng rán không bị khô. Tiếp đến, bạn cho dầu ăn vào chảo, phải đợi dầu thật nóng thì mới đổ trứng đánh bông vào. Sau đó, bạn hãy lật mặt trứng một lần để trứng được vàng đều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu số lượng trứng nhiều thì bạn phải rán trứng nhiều lần, nhiều lớp, tránh đổ trứng dày khiến món này không bông. Bạn cũng có thể cuộn tròn trứng trước khi trứng đông lại để món ăn trông đẹp mắt. Khi trứng nguội bớt và đã định hình, bạn chỉ việc cắt trứng thành từng miếng và ăn ngay khi còn nóng.

Để trứng rán có mùi thơm, khi đánh trứng bạn có thể cho thêm vài giọt rượu trắng rồi mới đem đi chiên. Lúc này, trứng  sẽ có mùi thơm dậy vị cực kì đặc trưng. Một lưu ý khác là khi đánh trứng, bạn không nên dùng máy mà chỉ cần khiến lòng đỏ và lòng trắng quyện đều vào nhau, có bọt nổi lên là được. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều gia đình thường ăn trứng vịt hơn trứng gà vì to, nhiều lòng đỏ. Tuy nhiên khi rán trứng vịt thì mùi thơm sẽ không thể đặc trưng bằng trứng gà. Lưu ý cuối cùng là về độ chống dính của chảo. Nếu chảo nhà bạn có lớp chống dính bị hỏng thì khi rán trứng hãy cho nhiều dầu ăn hơn bình thường và phải để dầu nóng già mới đổ trứng vào rán. Chảo không đủ nóng sẽ khiến trứng dễ bị dính hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news