Tin mới

Real Madrid vs Bayern Munich: Siêu kinh điển tấn công

Thứ tư, 23/04/2014, 14:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cả Real Madrid và Bayern đều có lối chơi tấn công. Trận đấu đêm nay giữa Real Madrid và Bayern hứa hẹn là bữa tiệc tấn công đẹp mắt.

(Tinmoi.vn) Cả Real Madrid và Bayern đều có lối chơi tấn công. Trận đấu đêm nay giữa Real Madrid và Bayern hứa hẹn là bữa tiệc tấn công đẹp mắt.

 

Bayern Munich đang là ĐKVĐ Champions League, đã vô địch Bundesliga sớm 7 vòng, mới giành Cúp QG Đức. Mục tiêu duy nhất của Hùm Xám ở thời điểm hiện tại là đấu trường C1. Nhìn vào bảng thành tích lừng lẫy này của Hùm Xám, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ Real Madrid khó có thể vượt qua cửa ải bán kết. Lịch sử cũng ủng hộ Bayern khi ở mùa giải 2011/12, họ đánh bại Real trong loạt đá luân lưu ở bán kết. Và trong 5 lần gặp nhau gần nhất ở bán kết, Bayern Munich cũng khiến Real Madrid ôm hận tới 4 lần ở các mùa 2011/12, 2000/01, 1999/00, 1986/87, 1975/76.

Thế nhưng, nếu nhìn vào phong độ không tốt của thầy trò HLV Pep Guardiola gần đây, có thể coi Bayern Munich mới là đội gặp khó khi phải chạm trán Real thời điểm này. Hàng thủ Bayern đã thủng lưới tới 7/8 trận gần đây trước các đối thủ như Mainz, Augsburg. Báo chí Đức cũng đã phải khẳng định Bayern mùa này yếu nhất trong 3 năm qua khi phải chật vật vượt qua một MU đã đánh mất chính mình, thua trước Augsburg, rồi thua 0-3 trước Dortmund. Với phong độ như này, Bayern Munich khó có thể vượt qua lời nguyền Champions League: đội vô địch sẽ không thể bảo vệ thành công vương miện.

Bộ đôi Ronaldo - Bale sẽ là nỗi khiếp sợ cho Bayern

Trong khi Bayern đang có vẻ yếu đi thì Real Madrid lại mạnh mẽ hơn vào thời điểm cuối mùa giải. Kền kền trắng vừa bay cao tại Cúp nhà Vua với đôi cánh Gareth Bale - Di Maria sau khi đánh bại Barca 2-1. Lối chơi tiki taka của Bayern khá giống với Barca, cùng do một HLV là Pep Guardiola truyền giáo. Về cơ bản, Real đã có cách khắc chế Barca, ắt sẽ có cách chiến thắng Bayern.  Vả lại, các cầu thủ Real đã quá quen với việc đối đầu lối chơi tiki taka của Barca.

Đặc biệt, Ronaldo đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận đấu với Bayern đêm nay. Sự góp mặt của CR7 sẽ khiến hàng công của Real trở lên đáng sợ hơn. Ngoài ra, hai họng pháo khác là Luka Modric và Xabi Alonso với khả năng sút xa và chuyền bóng hoàn hảo. Với nhiều mũi tấn công thượng hạng như vậy, Los Blancos sẽ không khó để tìm đường vào khung thành Bayern.

Trận đấu này hứa hẹn rất hấp dẫn vì cả Real và Bayern đều có lối chơi thiên về tấn công. Và hiện tại, cả 2 đội đang có đội hình mạnh nhất của mình.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pep Gaurdiola Bale