Tin mới

Rio Ferdinand: 'David de Gea xứng đáng đeo băng đội trưởng Man Utd'

Thứ bảy, 01/01/2022, 20:28 (GMT+7)

Trong một phát biểu mới đây, cựu trung vệ MU là Rio Ferdinand đã cho rằng tấm băng thủ quân của Quỷ Đỏ nên thuộc về David de Gea thay vì Harry Maguire.

Kể từ cuối triều đại của Ole Gunnar Solskjaer, vị trí của Harry Maguire luôn là vấn đề gây tranh cãi. Cầu thủ người Anh liên tục mắc sai lầm dẫn tới những bàn thua của đội nhà. Trong trận hòa 1-1 với Newcastle cách đây không lâu, trung vệ này cũng góp một phần lỗi trong việc đội nhà để thủng lưới.

Cách đây không lâu, truyền thông tại Anh cho rằng HLV Ralf Rangnick sẽ chọn ra đội trưởng mới của Quỷ Đỏ. Hiện tại, David de Gea, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo là những ứng viên hàng đầu cho chiếc băng thủ quân.

David de Gea là người mà Ferdinand tin tưởng (Ảnh: Daily Star)
David de Gea là người mà Ferdinand tin tưởng (Ảnh: Daily Star)

Khi được hỏi về vấn đề này, Rio Ferdinand cho biết lựa chọn của anh là David de Gea.

“Tôi nghĩ thời điểm Maguire đeo băng đội trưởng của MU là quá sớm. Đó là một trách nhiệm cao cả, cùng gánh nặng trên vai và bạn phải nỗ lực để không phụ sự tin tưởng của ban huấn luyện, đồng đội và các fan hâm mộ. Đối với tôi, một người đội trưởng cần phải có khoảng thời gian dài ở một CLB, khi anh ta đã có những kinh nghiệm, sự thấu hiệu đội bóng và chiếm được lòng tin từ mọi người.

Đối với Maguire, cậu ấy phải ra sân, tập trung trong việc trở thành trụ cột hơn là một người đội trưởng. Nếu Ralf Rangnick muốn một sự thay đổi, tôi nghĩ de Gea là người xứng đáng nhất. Cậu ấy đã ở đây 9 năm và giờ biết phải làm gì để đưa đội nhà tới chiến thắng. Cậu ấy có phong độ tốt và tạo được sự tin tưởng. David cũng ra sân đều đặn, tôi nghĩ không ai xứng đáng hơn cậu ấy ở thời điểm này". Ferdinand chia sẻ.

Hiện tại, David de Gea đang là thủ môn có 62 pha cứu thua, đứng thứ hai tại giải Ngoại Hạng Anh, chỉ sau Illan Meslier của Leeds Utd. Mặc dù vậy, thủ thành người Tây Ban Nha lại chỉ có 4 trận giữ sạch lưới. Đây là hậu quả tất yếu đến từ sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của Man Utd.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news