Tin mới

Nhận định Arsenal vs Manchester City (19h30, 1/1) vòng 21 Ngoại Hạng Anh: Cơ hội nào cho Pháo Thủ?

Thứ sáu, 31/12/2021, 15:07 (GMT+7)

Phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Arsenal vs Manchester City (19h30, 1/1) trong khuôn khổ vòng 21 Ngoại Hạng Anh 2021/22.

Nhận định Arsenal vs Manchester City

Arsenal sẽ phải khởi đầu năm mới bằng cuộc tiếp đón đội đang đứng đầu bảng Manchester City. Xét về mặt phong độ, Pháo Thủ đang làm rất tốt khi họ đã toàn thắng cả 5 lần ra sân trước đó. Trên sân nhà, thầy trò Mikel Arteta cũng đã không thua ở 12 trận gần nhất, trong đó có tới 11 chiến thắng. Tại Ngoại Hạng Anh lúc này, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Sau 19 trận đã đấu, đội chủ nhà có 35 điểm với 11 chiến thắng, 2 trận hòa và 6 thất bại.

Phía đối diện, Manchester City thậm chí còn mang tới sự hủy diệt ở mọi trận đấu mà họ góp mặt kể từ đầu tháng 11. Đội bóng của Pep Guardiola đã thắng 14/15 lần ra sân trước đó. Thất bại duy nhất của họ là ở trận đấu cuối cùng vòng bảng cúp C1 và nó không ảnh hưởng nhiều tới kết quả đi tiếp. Hiện tại, Manchester City đang dần tạo được khoảng cách với các đối thủ trong cuộc đua vô địch. Họ đang có tới 50 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ hai là Chelsea tới 8 điểm.

Arsenal thường tỏ ra lép vế mỗi khi chạm trán Man City (Ảnh: Twitter)
Arsenal thường tỏ ra lép vế mỗi khi chạm trán Man City (Ảnh: Twitter)

Đã 6 năm trôi qua, Pháo Thủ không biết mùi chiến thắng trước Man City tại Ngoại Hạng Anh. Họ để thua 11 và chỉ hòa 1 sau 12 lần đụng độ đối thủ. Lần gần nhất Arsenal vượt qua đội chủ sân Etihad là tại bán kết cúp FA 2019/2020. Khi đó Pháo Thủ đã giành thắng lợi 2-0 bằng cú đúp của Aubameyang - người sẽ vắng mặt trận đấu tới.

Các chân sút trẻ của Arsenal đang chơi thăng hoa ở giai đoạn trước đó. Họ đã có được tới 15 pha lập công ở 5 vòng đấu gần nhất. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà cũng chỉ để lọt lưới 3 lần. Kể từ đầu mùa, số bàn thắng và thua của Arsenal là 32-23.

Trong khi đó, Manchester City cũng xé lưới đối thủ tới 19 lần ở 5 trận trước đó tại Ngoại Hạng Anh. Sau 20 vòng đấu, đội khách có được tới 51 bàn thắng và đang sở hữu hàng công chơi hiệu quả nhất giải đấu. Trong khâu phòng ngự, họ để lọt lưới 12 lần.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Manchester City

Nhận định Arsenal vs Manchester City (19h30, 1/1) vòng 21 Ngoại Hạng Anh: Cơ hội nào cho Pháo Thủ? - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Arsenal vs Manchester City

Arsenal: Ramsdale, White, Holding, Gabriel, Tierney, Partey, Xhaka, Saka, Odegaard, Martinelli, Lacazette

HLV: Mikel Arteta

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Laporte, Ake, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Jesus, Grealish, Foden

HLV: Pep Guardiola

Dự đoán kết quả Arsenal vs Manchester City

Dự đoán tỷ số: Arsenal 1-3 Manchester City

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news