Tin mới

Nhìn lại bóng đá thế giới 2021: Buồn, vui lẫn lộn

Thứ sáu, 31/12/2021, 12:11 (GMT+7)

Năm 2021 chuẩn bị khép lại, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những khoảnh khắc, sự kiện đáng nhớ của thế giới bóng đá trong 12 tháng qua.

Arsenal không được dự cúp Châu Âu

Chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc tại Ngoại Hạng Anh 2020/2021, Arsenal đã thất bại trong việc tìm kiếm tấm vé dự Europa League. Thậm chí, họ còn không được tham dự Europa Conference League. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/1996, Pháo Thủ không được quyền chơi tại các giải đấu cấp CLB do UEFA tổ chức.

European Super League sụp đổ chỉ sau 3 ngày

Ngày 12/4/2021, 12 CLB hàng đầu châu Âu bao gồm AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpool, Man City, Man Utd, Real Madrid và Tottenham Hotspur đã đồng loạt thông báo thành lập European Super League. Tuy nhiên, trước sự phản đối quyết liệt của CĐV và chính phủ các nước, 9 đội bóng đã tuyên bố rút lui sau 3 ngày. Chỉ Real Madrid, Barcelona và Juventus là quyết tâm bám trụ đến cùng.

Chelsea lên ngôi tại Champions League

Chelsea đánh bại Man City và lên ngôi vô địch C1 (Ảnh: UEFA)
Chelsea đánh bại Man City và lên ngôi vô địch C1 (Ảnh: UEFA)

Trong trận chung kết cúp C1 Châu Âu vào ngày 30/5, Chelsea đã đánh bại Manchester City với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Kai Havertz. Đây đã là lần thứ hai The Blue lên ngôi tại giải đấu cao nhất lục địa già, đồng thời họ cũng trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử Champions League chỉ để thua đúng 4 bàn sau 13 trận đấu.

Newcastle "cá chép hóa rồng"

Đêm ngày 7/10 theo giờ Việt Nam, truyền thông Anh đã xác nhận Quỹ đầu tư Công (PIF) từ Saudi Arabia đã hoàn tất công cuộc mua lại Newcastle. Tổng giá trị tài sản của PIF lên tới 500 tỷ USD. Người đứng đầu tổ chức - thái tử  Mohammed bin Salman đã tuyên bố sẽ quyết tâm đưa "Chích chòe" trở thành thế lực mới của Premier League.

Messi lần đầu giành Copa America

Trận chung kết Copa America 2021 giữa ArgentinaBrazil đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Messi cùng các đồng đội. Người đã có pha lập công duy nhất trong trận đấu này là Angel Di Maria. Với kết quả này, Argentina có lần thứ 15 giành chức vô địch Copa America. Đây cũng là danh hiệu lớn cấp độ ĐTQG đầu tiên trong sự nghiệp của Messi.

Italia vô địch Euro

Người Ý có được danh hiệu Euro lần thứ hai (Ảnh: Getty)
Người Ý có được danh hiệu Euro lần thứ hai (Ảnh: Getty)

Ngày 12/7, Ý và Anh đã bước vào trận chung kết Euro 2020. Sau khi hòa nhau với tỷ số 1-1 ở 120 phút thi đấu chính thức, hai đội tuyển này đã bước vào loạt sút luân lưu. Ở màn đấu súng cân não, Ý là đội tuyển tỏ ra bản lĩnh hơn và có được chức vô địch Euro lần thứ hai trong lịch sử, đồng thời nối dài mạch bất bại dưới thời Roberto Mancini lên con số 34.

Messi giành Quả Bóng Vàng lần thứ 7

Rạng sáng 30-11, Lễ trao giải Quả bóng vàng (Ballon d'Or) 2021 được tổ chức tại Paris (Pháp) đã xướng tên Lionel Messi ở hạng mục cầu thủ nam. Trong năm 2021, El Pulga đã có 41 bàn thắng và 17 kiến tạo sau 56 lần ra sân. Những cầu thủ nhận danh hiệu Quả bóng Bạc và Đồng lần lượt là Robert Lewandowski cùng với Jorginho.

Kỳ chuyển nhượng điên rồ

Mùa hè 2021 đã chứng kiến một trong những kỳ chuyển nhượng khó tin nhất của lịch sử bóng đá. Lionel Messi rời Barcelona sau 20 năm gắn bó, Cristiano Ronaldo trở lại khoác áo MU ở tuổi 36, Arsenal chi tiền nhiều nhất Ngoại Hạng Anh, Jack Grealish phá kỷ lục xứ sở sương mù bằng bản hợp đồng 100 triệu bảng với Man City...

Nỗi ám ảnh mang tên "bệnh tim mạch"

Vấn đề tim mạch đang là cơn ác mộng của thể thao chuyên nghiệp (Ảnh: Goal)
Vấn đề tim mạch đang là cơn ác mộng của thể thao chuyên nghiệp (Ảnh: Goal)

Chỉ trong vòng khoảng 2 tuần cuối năm, bóng đá thế giới đã phải chứng kiến sự qua đời của 4 cầu thủ chuyên nghiệp vì cơn ngừng tim là Sofiane Lokar (Algeria), Marin Cacic (Croatia), Mukhaled Al-Raqadi (Oman) và Ahmed Amin (Ai Cập). Tháng 6 vừa qua, Christian Eriksen cũng đã bất ngờ đổ gục trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Rất may tiền vệ của Inter đã được cấp cứu kịp thời và tỉnh lại. Cách đây không lâu, Sergio Aguero cũng phải giải nghệ ở tuổi 33 vì lý do tim mạch.

Romain Molina phanh phui mặt tối của bóng đá thế giới

Ngày 20/11, thông qua một buổi phỏng vấn trực tuyến, nhà báo điều tra người Pháp - Romain Molina đã khiến tất cả rúng động khi vạch trần những bê bối của thế giới bóng đá. Trong đó có cả những vụ liên quan tới ấu dâm, lạm dụng tình dục các cầu thủ cấp độ trẻ và đội nữ, việc Ferland Mendy của Real Madrid bạo hành phụ nữ... Ngoài ra, nhiều quan chức, BLĐ, thậm chí cả HLV của các CLB và đội tuyển hàng đầu liên quan tới việc hối lộ, dàn xếp tỷ số cũng như phân biệt chủng tộc.

Hai ngôi sao của Ngoại Hạng Anh ngồi tù

Benjamin Mendy và Gylfi Sigurdsson đều đang phải chịu án tạm giam trước khi đưa ra xét xử vào tháng 1/2022. Hậu vệ cánh trái của Man City bị cáo buộc 4 tội danh liên quan đến hiếp dâm, 1 tội tấn công tình dục. Về phía Sigurdsson, anh được cho là nhắn tin gạ gẫm một cô bé dưới 18 tuổi và bị bắt cũng như khám nhà vào hồi trung tuần tháng 7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news