Tin mới

Rửa thịt lợn với nước thường rất khó sạch, dùng thứ nước này mọi bụi bẩn trôi hết lại vừa thơm ngon

Thứ ba, 13/07/2021, 17:12 (GMT+7)

Thịt lợn là loại thức ăn rất quen thuộc trong bữa ăn người Việt với giá trị dinh dưỡng rất cao. Dù vậy nhiều người thường sơ chế không kĩ, dẫn đến bụi bẩn vẫn bám quanh miếng thịt, gây hại cho sức khỏe.

Thịt lợn là loại thực phẩm rất phổ biến bên mâm cơm của người Việt. Theo thống kê, người Việt tiêu thụ tới 73,3% thịt lợn làm thức ăn và chỉ 9,2% là thịt các loại khác.

Rửa thịt lợn với nước thường rất khó sạch, dùng thứ nước này mọi bụi bẩn trôi hết lại vừa thơm ngon - Ảnh 1

Thịt lợn đem lại hàm lượng dinh dưỡng rất cao, giàu protein, vitmain và các khoáng chất. Các bộ phận của lợn cũng đem đến từng loại dinh dưỡng nhất định. Ví dụ như phần thịt lợn nạc đem đến amino acid cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Hay như mỡ lợn có thể sử dụng là một loại chất béo trong nấu ăn. 

Có giá trị dinh dưỡng cao là vậy nhưng trong quá trình sơ chế thịt lợn, nhiều bà nội trợ lại sơ kĩ không chế, gây ra độc hại cho cơ thể. Ví dụ, nhiều người có thói quen mua thịt lợn về, chỉ xối qua với nước thường để loại bỏ bụi bẩn.

Rửa thịt lợn với nước thường rất khó sạch, dùng thứ nước này mọi bụi bẩn trôi hết lại vừa thơm ngon - Ảnh 2

Tuy nhiên thực tế nước thường không thể vệ sinh sạch sẽ miếng thịt lợn. Thay vào đó, nhiều đầu bếp mách nước sử dụng nước vo gạo để vệ sinh. Nguyên nhân là bởi nước vo gạo chứa nhiều ancaloit là chất tẩy rửa rất hiệu quả. Do đó nước vo gạo có thể khử khuẩn trên bề mặt thịt lợn và có thể sát trùng ở một mức độ nhất định.

Cách rửa thịt lợn bằng nước vo gạo rất đơn giản. Các bà nội trợ chỉ cần lấy nước vo gạo đổ vào chậu hay thau, sau đó để miếng thịt và ngâm 10 phút. Nhớ ngâm phần thịt ngập trong nước vo gạo để đẩy được hết lớp bụi bẩn ra ngoài nhé.

Rửa thịt lợn với nước thường rất khó sạch, dùng thứ nước này mọi bụi bẩn trôi hết lại vừa thơm ngon - Ảnh 3

Sau khi vớt ra, lớp váng mỡ sẽ nổi trên mặt nước. Dùng tay rửa lại miếng thịt lợn khoảng 2 - 3 lần nữa để phần thịt được sạch nhất.

Ngoài cách rửa thịt lợn với nước vo gạo, để trôi hết bụi bẩn, các bà nội trợ có thể rửa với nước ấm pha muối loãng và ngâm trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Làm theo cách này, không chỉ thịt lợn mà bất kì loại thịt nào khác cũng đều sạch sẽ lại mềm nữa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news