Tin mới

Sao Thái Lan: "Tôi muốn đối đầu với Việt Nam để tìm đội mạnh nhất ĐNA"

Thứ bảy, 19/01/2019, 08:17 (GMT+7)

Hậu vệ Theerathon Bunmathan - một trong những ngôi sao của Thái Lan đang chơi bóng tại giải VĐQG Nhật Bản J-League đã gửi đến Việt Nam những lời chúc may mắn và một lời "thách đấu".

Hậu vệ Theerathon Bunmathan - một trong những ngôi sao của Thái Lan đang chơi bóng tại giải VĐQG Nhật Bản J-League đã gửi đến Việt Nam những lời chúc may mắn và một lời "thách đấu".

Chiến thắng 2-0 trước Yemen cùng kết quả ngả ngũ ở bảng E, F giúp Việt Nam lách qua khe cửa hẹp lọt vào vòng 16 đội Asian Cup 2019, đúng 12 năm sau kỳ Asian Cup 2007 tổ chức trên sân nhà.

Trước Việt Nam, một đội bóng khác của Đông Nam Á là Thái Lan cũng đã có mặt ở vòng tiếp theo. Sau trận ra quân đáng quên với thất bại 1-4 trước Ấn Độ, HLV Milovan Rajevac đã bị sa thải và ĐT Thái Lan dường như đã lấy lại được bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.

Theerathon Bunmathan gửi lời thách đấu đến tuyển Việt Nam.

Họ giành chiến thắng tối thiểu trước Bahrain và cầm hòa chủ nhà UAE trong 2 trận sau đó để đi tiếp với tư cách là đội xếp thứ 2 bảng A. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Đông Nam Á có 2 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup mà không cần quyền đặc cách của nước chủ nhà đăng cai giải.

Sau khi giúp đội mình đi tiếp và với việc Việt Nam cũng vượt qua vòng bảng, hậu vệ Theerathon Bunmathan – (đang chơi bóng tại giải VĐQG Nhật Bản J-League), đã gửi đến Việt Nam những lời chúc may mắn và hẹn gặp đội bóng áo đỏ để phân chia cao thấp.

"Tôi muốn chúc ĐT Việt Nam sẽ thật nhiều may mắn. Điều đó thật tuyệt vời cho các bạn cũng như Đông Nam Á. Nếu có cơ hội chắc chắn trong tương lai sớm Thái Lan muốn gặp Việt Nam. Vì đó là cơ hội để chứng tỏ ai là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á".

Theerathon Bunmathan tranh bóng trước các cầu thủ UAE trong trận hòa 1-1 giúp Thái Lan lọt vào vòng 16 đội

Hậu vệ nổi tiếng của bóng đá Thái Lan cũng cho biết, HLV nội hiện tại rất hợp với đội tuyển Thái Lan, là động lực để đội bóng xứ chùa Vàng thi đấu tốt hai trận đấu vừa qua.

Chia sẻ về việc Thái Lan dường như đã "lột xác" sau khi sa thải HLV Rajevac, Theerathon Bunmathan cho biết: "Sau trận đầu tiên Thái Lan thay HLV. Sau sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, các cầu thủ đều rất tích cực. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Thái, đội bóng rất dễ dàng hiểu được cách chơi phù hợp. Sau đó, ông ấy giúp đội bóng hiểu được tinh thần phải dâng hiến cho đất nước. Đó là khởi đầu hành trình hồi sinh của đội bóng. Riêng ở trận gặp UAE, Thái Lan đã phải chú tâm nhiều vào phòng ngự vì chúng tôi muốn lọt vào vòng trong".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news