Tin mới

Sát hại thuyền viên Việt Nam, 7 người Indonesia bị bắt

Thứ ba, 11/08/2015, 09:45 (GMT+7)

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 7 thuyền viên Indonesia vì sát hại một đồng nghiệp người Việt Nam cùng làm việc trên chiếc tàu đánh cá.

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 7 thuyền viên Indonesia vì sát hại một đồng nghiệp người Việt Nam cùng làm việc trên chiếc tàu đánh cá.

Truyền thông Hàn Quốc ngày 10/8 cho biết, Lực lượng cảnh sát bảo vệ an toàn hàng hải tại khu vực biển Nhật Bản đã bắt giữ 7 thuyền viên người Indonesia vì tội sát hại một đồng nghiệp người Việt Nam làm việc trên tàu đánh cá SeoLim 302.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, sáng 2/8, khi chiếc tàu cá trên đang ở khu vực cách quần đảo Dokdo (Nhật Bản gọi là Takeshima) khoảng 94 km, lợi dụng lúc thuyền viên Việt Nam đang đứng một mình ở phía đuôi tàu, bảy nghi can trên đã dùng một vật tù đánh vào đầu nạn nhân rồi vứt xác xuống biển.

Vào giờ ăn sáng, qua điểm danh quân số, thuyền trưởng không thấy trưởng nhóm thuyền viên người Việt Nam và đã báo cho lực lượng cảnh sát biển.

Các nghi can người Indonesia tại cơ quan cảnh sát Hàn Quốc.

Theo lời khai của các nghi can, thuyền viên Việt Nam là trưởng nhóm thuyền viên (tương tự đốc công) trên tàu cá, có trách nhiệm phân công và đốc thúc công việc của các thuyền viên.

Các nghi can cho rằng, trong 4 năm cùng làm việc trên tàu, anh này thường giao việc tương đối nhẹ cho các thuyền viên Việt Nam song lại giao các việc nặng nhọc và có những lời lẽ mang tính đe dọa đối với họ khiến họ bất mãn và nảy sinh hiềm khích.

Khoảng 8 giờ 44 cùng ngày, lực lượng cảnh sát biển đã lên tàu kiểm tra, kết hợp với lời khai của một thuyền viên trên tàu, đồng thời phát hiện vết máu dính trên phần lan can phía đuôi tàu và trên áo của một thuyền viên quốc tịch Indonesia.

Qua xét nghiệm AND từ vết máu kết hợp tiến hành thẩm vấn, 7 thuyền viên người Indonesia đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và những người này sau đó đã bị bắt giữ để đưa vào đất liền.

Truyền thông Hàn Quốc nói rằng thi thể nạn nhân đã được đưa vào đất liền, song sở cảnh sát tỉnh Kyeongnam nói chưa tìm thấy xác nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 4/8, Cơ quan cảnh sát biển Hàn Quốc cũng đã gửi công văn đến Đại sứ quán Việt Nam thông báo về trường hợp thuyền viên Việt Nam trên bị mất tích và cho biết đang tiếp tục công việc tìm kiếm nạn nhân.

Theo công văn này, tên nạn nhân là anh Lê Quang Huy, sinh ngày 24/4/1981, số hộ chiếu B3937959.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Hàn Quốc, ngày 10/8, xác nạn nhân đã được tìm thấy và đưa về đất liền cùng với 7 nghi phạm trên. Tuy nhiên, Sở cảnh sát tỉnh Kyeongnam, phụ trách khu vực phía Nam Hàn Quốc (là đơn vị sẽ thụ lý quá trình điều tra tại đất liền) lại khẳng định vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đốc công nghi can