Tin mới

Sau ẩu đả SEA Games 32, bóng đá Thái Lan tiếp tục tai tiếng vì bạo lực

Thứ hai, 29/05/2023, 11:11 (GMT+7)

Trong trận chung kết cúp quốc gia Thái Lan giữa Buriram United và Bangkok United tối 28/5, những hình ảnh không đẹp đã xuất hiện.

Tối 28/5, trận chung kết FA Cup Thái Lan giữa Buriram United và Bangkok United đã diễn ra trên sân Thammasat Stadium. Chung cuộc, Buriram giành chức vô địch Cúp quốc gia (FA Cup) sau chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Jonathan Bolingi ở các phút 18 và 45+4. Nhưng cũng chính chân sút này để lại hình ảnh không đẹp khi có hành vi bóp cổ cầu thủ đối phương và nhận thẻ đỏ ở phút 90+1.

Trợ lý Bangkok United tát vào mặt Bolingi. Ảnh: Internet
Trợ lý Bangkok United tát vào mặt Bolingi. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại, trên đường rời khỏi sân, chân sút 28 tuổi có lời qua tiếng lại với trợ lý của Bangkok United, Rodrigo Squinalli. Sau đó, không rõ cả hai đã nói gì, trợ lý của đội khách vung tay tát thẳng vào mặt Jonathan Bolingi. Tiền đạo người Congo dù được đồng đội Theerathon Bunmathan lập tức chạy lại trấn tĩnh, nhưng anh vẫn xông lên trả đũa với cú đấm vào mặt Rodrigo Squinalli.

Tình huống này khiến trận đấu trở nên hỗn loạn, thật may là các cầu thủ hai đội nhanh chóng đến can ngăn Jonathan Bolingi và Rodrigo Squinalli nên không xảy ra thêm hành động xấu xí nào. Sau trận đấu, Chủ tịch Buriram United, ông Newin Chidchob cho biết sẽ không gia hạn hợp đồng với Jonathan Bolingi (kết thúc ngày 31/5) và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

"Hành động này là lý do vì sao Jonathan Bolingi là một cầu thủ giỏi nhưng sẽ không tiếp tục chơi bóng cho Buriram United. Ngay cả ở những trận đấu giao hữu, Jonathan Bolingi không kiểm soát được hành vi của bản thân. Khi mà chúng tôi không thể kiểm soát được Jonathan Bolingi và cậu ấy không biết kiềm chế, cầu thủ này không thể ở lại Buriram United", Newin Chidchob tuyên bố.

Bolingi lập tức trả đũa. Ảnh: Internet
Bolingi lập tức trả đũa. Ảnh: Internet

Hình ảnh bóng đá Thái Lan đang bị tổn hại nghiêm trọng khi các hành động phi thể thao diễn ra liên tục gần đây. Trước đó là trong trận chung kết SEA Game 32, các cầu thủ và dàn trợ lý của U22 Thái Lan đã có cuộc ẩu đả với U22 Indonesia. Liên đoàn bóng đá Thái Lan sau đó phạt Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), ông Mayed Madad và ông Patrawut Wongsripuek (lãnh đạo đội) bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm.

Hai cầu thủ tham gia trực tiếp gồm thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Teerapak Pruengna bị cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng. Buriram United cũng kỷ luật nội bộ với Thirapak Prueangna bằng án cấm thi đấu 6 tháng và bị trừ 25% lương. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bóng đá Thái Lan