Tin mới

HLV Park Hang-seo nhận phần thưởng trị giá hàng tỷ đồng

Thứ hai, 29/05/2023, 10:02 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo vừa được nhận giải thưởng sáng tạo Pony Chung kèm số tiền thưởng lớn nhờ phát triển mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc.

Nhờ những đóng góp giúp thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc thông qua bóng đá, HLV Park Hang-seo đã được trao tặng giải thưởng Pony Chung cùng kỷ niệm chương kèm theo số tiền 200.000 won (khoảng 3.6 tỷ VNĐ). Để có được giải thưởng quý giá trên, HLV Park Hang-seo đã vượt qua nhiều ứng viên để nhận vinh dự từ Quỹ Pony Chung.

Lý giải về sự lựa chọn mang tên HLV Park Hang-seo, Chủ tịch Quỹ Pony Chung - Chung Mong-gyu - cho biết: "HLV Park Hang-seo đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam. Trong thời gian làm việc, ông ấy đã giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều danh hiệu và đạt được những kỷ lục. Thành công của Park Hang-seo giúp bóng đá Hàn Quốc nâng cao uy tín với thế giới".

HLV Park Hang-seo đã được trao tặng giải thưởng Pony Chung cùng kỷ niệm chương
HLV Park Hang-seo đã được trao tặng giải thưởng Pony Chung cùng kỷ niệm chương

Chiến lược gia 66 tuổi cũng không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ Việt Nam đã luôn ủng hộ của người dân Việt Nam và Hàn Quốc. Ông chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi thực sự vinh hạnh khi được nhận giải 'Sáng tạo của năm' từ Quỹ Pony Chung. Xin cảm ơn vì đã trao cho tôi giải thưởng lớn như vậy.

Ngay cả khi ở trong môi trường xa lạ, tôi vẫn tin vào bản thân và nỗ lực trở thành người tiên phong trên con đường mới. Với sự giúp sức của tất cả mọi người ở Việt Nam và Hàn Quốc, tôi đã vượt qua rất nhiều gian nan thử thách. Chiến thắng này là dành cho tất cả mọi người, không chỉ riêng tôi".

HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo trở thành nhà cầm quân thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Kể từ khi đến với dải đất hình chữ S, ông đã giúp bóng đá Việt Nam đạt nhiều cột mốc lịch sử như ngôi Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 Asiad 2018, tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018, giành liên tiếp 2 tấm HCV SEA Games 30 và 31, lần đầu tiên đưa ĐT Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news