Tin mới

Lo quá tải vì áp lực vòng loại World Cup, HLV Park Hang-seo có thể thở phào vì mục tiêu SEA Games​

Thứ sáu, 25/06/2021, 14:09 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, khả năng cao SEA Games 31 sẽ phải dời lịch sang đến giữa năm sau.

Theo VnExpress, ngày 24/06 vừa qua, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã có phiên họp trực tuyến để bàn về việc tổ chức SEA Games 31. 

Các đại biểu trong Liên đoàn đều có chung nhận định dịch Covid-19 đang ảnh hưởng khá nhiều đến các quốc gia trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Điều này cũng ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức SEA Games 31. 

Số phận của SEA Games 31 vẫn chưa được định đoạt. Ảnh: Internet
Số phận của SEA Games 31 vẫn chưa được định đoạt. Ảnh: Internet

Nếu trong trường hợp SEA Games 31 không thể tổ chức vào đúng tháng 11/2021, các thành viên của SEAGF đề nghị tổ chức vào khoảng tháng Tư hoặc tháng Năm năm 2022.

Năm 2022 có khá nhiều sự kiện lớn sẽ diễn ra như Thế vận hội Mùa đông tại Trung Quốc vào tháng Hai, Đại hội thể thao võ thuật & trong nhà châu Á tại Thái Lan vào tháng Ba; Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung tại Anh vào tháng Bảy, và Asiad tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng Chín.

Do đó, các quốc gia hy vọng Việt Nam sẽ sớm chốt phương án tổ chức SEA Games 31. Nếu quyết định lùi sang năm 2022, họ sẽ lập tức sẽ hoãn việc tập trung các đội tuyển.

Nếu SEA Games 31 hoãn sang năm sau, HLV Park Hang-seo sẽ vơi bớt một nỗi lo. Ảnh: Internet
Nếu SEA Games 31 hoãn sang năm sau, HLV Park Hang-seo sẽ vơi bớt một nỗi lo. Ảnh: Internet

Ngoài ra, việc rời lịch sang 2022 cũng tạo điều kiện để HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện toàn tâm toàn ý cho các mục tiêu cuối năm nay. Cần biết đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu vòng loại World Cup vào tháng 9 và AFF Cup 2021 vào đầu tháng 12.

Nếu xen giữa đó là SEA Games 31, chắc chắn ông Park cùng ban huấn luyện sẽ rơi vào tình trạng "vừa xay lúa, vừa bế em".

Không những vậy, bóng đá Việt Nam đều đặt ra những mục tiêu như bảo vệ tâm HCV SEA Games 31 hay chức vô địch AFF Cup. Vì vậy HLV Park Hang-seo sẽ càng thêm áp lực. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news