Tin mới

SEA Games 32: Chủ nhà Campuchia báo tin kém vui cho người hâm mộ Việt Nam

Thứ tư, 19/04/2023, 20:15 (GMT+7)

Người hâm mộ Việt Nam sẽ không được thưởng thức trọn vẹn các môn thi đấu tại SEA Games 32.

SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia đang đếm ngược từng ngày khởi tranh. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội với 1003 thành viên tranh tài ở 31 môn thi đấu với 552/581 nội dung. 

Mặc dù Việt Nam đã sở hữu bản quyền truyền hình SEA Games 32 nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn không thể vui vì không được theo dõi trực tiếp toàn bộ các môn thi đấu. Cụ thể, nước chủ nhà Campuchia chỉ có kế hoạch sản xuất và phát sóng trực tiếp 16 trên tổng số 37 môn thi đấu và VTV cũng chỉ có thể tiếp sóng và tường thuật những môn này.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1003 thành viên
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1003 thành viên

Theo đó, 16 môn được chủ nhà phát sóng gồm: bóng chuyền, cầu lông, võ kun khmer, cầu mây, karate, taekwondo, bóng rổ, pencak silat, hockey, bóng bàn, thể thao điện tử, điền kinh, thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu), bóng đá (nam, nữ), bi sắt, bóng rổ.

Ngoài ra, VTV cũng phát sóng trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 32 vào ngày 5/5 và lễ bế mạc đại hội vào ngày 17/5. Dự kiến, VTV sẽ phát 2 sự kiện nói trên và 16 môn trên kênh VTV2 và VTV5.

Các đoàn thể thao góp mặt ở Campuchia dự SEA Games 32 sẽ được miễn phí dịch vụ ăn uống và lưu trú. 
Các đoàn thể thao góp mặt ở Campuchia dự SEA Games 32 sẽ được miễn phí dịch vụ ăn uống và lưu trú. 

Mới đây, Tổng Thư ký Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC), Vath Chamroeun cho biết các thành viên đã nhận được khuyến nghị từ Thủ tướng Campuchia Hun Sen về chủ trương không thu bất kỳ khoản phí nào của các đoàn thể thao. Chính vì thế, các đoàn thể thao góp mặt ở Campuchia ở kỳ đại hội tới sẽ được miễn phí dịch vụ ăn uống và lưu trú. 

NHM Việt Nam sẽ không được thưởng thức trọn vẹn toàn bộ các môn thi đấu tại SEA Games 32
NHM Việt Nam sẽ không được thưởng thức trọn vẹn toàn bộ các môn thi đấu tại SEA Games 32

Tối nay 19/4, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tổ chức lễ xuất quân tham dự SEA Games 32 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Đoàn thể thao Việt Nam đến Campuchia lần này sẽ tranh tài ở 31 môn thi, mục tiêu giành từ 90 - 120 HCV và đứng trong Top 3 đại hội.

Theo kế hoạch, ngày 26/4, tuyển bóng đá U22 Việt Nam là đội đầu tiên lên đường đến SEA Games 32. Các đội tuyển còn lại sẽ lên đường sang Campuchia vào sáng 3/5 với hai điểm xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32