Tin mới

SEA Games 32: U22 Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp, HLV Troussier có hành động ý nghĩa với học trò

Thứ tư, 03/05/2023, 19:36 (GMT+7)

HLV Troussier đã có những phát biểu sau chiến thắng 3-1 của U22 Việt Nam trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 3/5.

Sau chiến thắng 2-0 trước U22 Lào ở ngày ra quân, U22 Việt Nam tiếp tục có thêm 3 điểm ở màn so tài với U22 Singapore tối 3/5. HLV Troussier đi cùng tiền đạo Nguyễn Văn Tùng vào phòng họp báo. Ông thấy chiếc máy lạnh đang thổi gió lạnh xuống vị trí trả lời họp báo nên muốn tắt đi. Dường như ông thầy người Pháp không muốn học trò vừa thi đấu xong của mình chịu lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của Văn Tùng. Sau đó, ông bẻ cái ngàm máy lạnh lên để gió thổi lên trần nhà.

HLV Troussier khẳng định U22 Việt Nam xứng đáng có một chiến thắng đậm
HLV Troussier khẳng định U22 Việt Nam xứng đáng có một chiến thắng đậm

Mở đầu buổi họp báo, nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Mục tiêu của đội ở SEA Games 32 là tìm cách thắng trong mọi trận đấu. Tôi hài lòng khi cầu thủ tuân thủ đấu pháp. Tôi biết hôm nay thời tiết nắng nóng, không kiểm soát được bóng thì sẽ mất nhiều sức. Tốc độ trận đấu hôm nay không cao nhưng họ đã duy trì đến lúc cuối về tính chặt chẽ. Tôi cũng hài lòng khi cầu thủ có động thái kiểm soát nhịp độ trận đấu để tìm thời cơ. Tôi muốn các cầu thủ hôm nay dứt điểm chính xác hơn để có nhiều bàn thắng hơn".

HLV Troussier nhấn mạnh: "Lào và Singapore không phải là đối thủ mạnh nhất ở bảng này, chúng ta thừa biết điều đó. Tuy nhiên với những kết quả thế này, chúng ta có sự chuẩn bị tốt để hướng đến hai trận còn lại với các đối thủ mạnh hơn ở bảng này.

SEA Games 32: U22 Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp, HLV Troussier có hành động ý nghĩa với học trò - Ảnh 1
 

"U22 đang chơi cách chơi mới. Tôi muốn họ không sợ cầm bóng triển khai. Khi đang thay đổi, cầu thủ cần có bài học qua các trận thực chiến. Tuy nhiên, có lúc họ chưa bình tĩnh, có khi chuyền sớm và muộn, họ chưa hoàn thiện. Còn hôm nay, chúng ta xứng đáng chiến thắng, thậm chí là ghi thêm 1-2 bàn. Chúng ta không nên kỳ vọng họ chơi trơn tru ngay được. Cầu thủ cần nhận ra rằng năng lực của họ có thể chơi được lối chơi này. Họ cần tuân thủ cách vận hành này".

Bên phía đối diện, HLV Philippe Aw (Singapore) chia sẻ: "U22 Singapore đã thay đổi đôi chút ở trận này. Chúng tôi nhận ra U.22 Việt Nam đá với sơ đồ 3 trung vệ, họ muốn chuyền dài ra sau lưng hàng thủ U22 Singapore, nên các cầu thủ buộc phải lùi sâu để phòng ngự. 

U22 Việt Nam kiểm soát bóng tốt. Dù vậy, trong 45 phút đầu các cầu thủ Singapore đã thủ tốt. Đối thủ có một số cơ hội, thật tiếc là U22 Singapore mất bóng giữa sân giúp U22 Việt Nam có bàn thắng. Sau khi ghi bàn thứ hai, U22 Việt Nam tự tin hơn. Họ đã ghi 2 bàn từ phản công ở trận này. Trong hiệp 2, U22 Singapore thay đổi nhiều hơn. Đáng ra chúng tôi chỉ thua 1-2 thôi, bởi bàn thua kia đến từ pha phản lưới nhà. Dù vậy, phải thừa nhận U22 Việt Nam là đội chơi tốt hơn. Họ xứng đáng chiến thắng ở trận đấu này".

HLV Philippe Aw cũng đưa ra quan điểm về sự khác biệt giữa U22 Thái Lan và U22 Việt Nam
HLV Philippe Aw cũng đưa ra quan điểm về sự khác biệt giữa U22 Thái Lan và U22 Việt Nam

Ông Philippe Aw cũng đưa ra quan điểm về sự khác biệt giữa U22 Thái Lan và U22 Việt Nam: "Khác biệt giữa hai đội nằm ở chỗ, U22 Việt Nam đá trực diện hơn. Họ chơi với 3 trung vệ, luôn đẩy bóng dài ra sau hàng phòng ngự đối thủ, 2 biên đẩy cao. Trong khi đó, U22 Thái Lan kinh nghiệm hơn, chơi bóng cảm xúc và phá vỡ hàng phòng ngự đối thủ bằng các pha phối hợp nhóm". 

U22 Việt Nam hiện đã có 6 điểm sau hai trận thắng Lào và Singapore và tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32. Ở lượt trận thứ 3, Văn Chuẩn cùng các đồng đội sẽ có màn đối đầu với U22 Malaysia vào 19h00 ngày 8/5. Kết quả của màn so tài này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tấm vé vào vòng bán kết của các nhà ĐKVĐ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news