Tin mới

Hiểm họa khó lường cho U22 Việt Nam khi phải thi đấu trong siêu bão Kammuri

Thứ ba, 03/12/2019, 15:33 (GMT+7)

Điều kiện thời tiết bất lợi đang khiến mặt sân Rizal Memorial không khác gì một "bể bơi", rất bất lợi cho U22 Việt Nam.

Vào sáng ngày 3/12, siêu bão mang tên Kammuri đã đổ bộ vào Philippines và gây nên những ảnh hưởng rất lớn đến các môn thi đấu tại SEA Games 30. Theo thông báo phát đi lúc 12h hôm nay, BTC SEA Games nước chủ nhà thông báo dời lịch các môn thi gồm bắn súng, khúc gôn cầu dưới nước, bóng chuyền bãi biển, canoe/kayak, pencak silat, chèo chuyền/lướt ván buồm, lướt sóng, 5 môn phối hợp, 3 môn phối hợp.

Siêu bão đổ bộ khiến nhiều bộ môn tại SEA Games 30 bị dời lịch hoặc bị hoãn. Ảnh: Internet

Trong khi đó, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore vẫn sẽ thi đấu như bình thường. SVĐ Rizal Memorial nằm ở thành phố Manila là một trong những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão. Thời tiết trong ngày 3/12 tại Philippines có mưa lớn và gió mạnh. Vào thời điểm 19h00 tối nay, dự báo U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu dưới cơn mưa to và gió giật do ảnh hưởng của bão.

Theo ghi nhận, SVĐ Rizal Memorial trước giờ bóng lăn bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn mưa lớn khiến sân bị đọng nước rất nhiều. Trước giờ thi đấu, BQL sân đã phải huy động lực lượng đi gạt nước để 2 đội Thái Lan và Lào có thể thi đấu vào lúc 15h00 chiều nay.

SVĐ Rizal Memorial với những vũng nước lớn bị đọng lại. Ảnh: Internet

Trước trận đấu giữa Thái Lan và Lào, BTC đã phải huy động nhân lực để gạt nước khỏi sân. Ảnh: Internet

HLV Park Hang Seo và BHL đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho trận đấu tới. Ông yêu cầu các học trò đi giày đinh tròn để tránh trơn trượt. Ngoài ra, thầy Park cũng cử người ra sân để đánh giá tình hình. Hai trợ lý đi trên mặt sân hai vòng, kiểm tra những khu vực quan trọng như khu vực cấm địa, gần cột phạt góc và sát hai đường biên.

Sau khi dành khoảng 15 phút kiểm tra mặt sân cỏ nhân tạo, hai trợ lý đi về ngay sau đó để cập nhật cho ban huấn luyện U22 Việt Nam.

Dù có chuẩn bị kĩ đến đâu, U22 Việt Nam vẫn sẽ phải đối mặt với những bất lợi rất lớn. Quang Hải và các đồng đội có lối chơi bóng ngắn và dưới điều kiện sân trơn trượt, U22 Việt Nam sẽ không thể phát huy điểm mạnh này. Ngoài ra, các cầu thủ kĩ thuật cũng sẽ không thể thoải mái phô diễn vì điều kiện thời tiết.

U22 Việt Nam sẽ gặp những bất lợi lớn trong điều kiện thời tiết xấu. Ảnh: Internet

Đó là chưa kể đến nguy cơ chấn thương và sự mệt mỏi khi phải thi đấu dưới thời tiết mưa lớn. U22 Việt Nam đang phải trải qua hành trình cực kì nhọc nhằn với mật độ thi đấu 2 ngày/ trận. Những chấn thương là điều mà các tuyển thủ cần phải tránh trong cuộc đối đầu tới.

Trong khi đó, U22 Singapore đang có lợi thế dưới điều kiện thời tiết như vậy. Lối chơi của đội bóng Đảo quốc Sư tử dựa nhiều vào các đường bóng dài. Trong điều kiện sân trơn bóng ướt, lối đá này phát huy hiệu quả rất lớn. Đó là chưa kể các sai số từ vị trí thủ môn hay hàng phòng ngự, những thứ mà ngay cả HLV Park Hang Seo không thể lường trước.

Dưới điều kiện sân trơn bóng ướt, Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội sẽ phải cực kì cẩn trọng trước những tình huống bóng bổng của đối phương. Ảnh: Internet

Dẫu muôn vàn khó khăn bủa vây nhưng các CĐV vẫn tin rằng U22 Việt Nam sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu này để mở toang cánh cửa vào bán kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news