Tin mới

'Siêu nhân' cử tạ Trung Quốc gây choáng tại Olympic: Nâng tạ gần 200 kg với chỉ bằng một chân

Thứ hai, 26/07/2021, 10:21 (GMT+7)

Đô cử Li Fabin của đoàn thể thao Trung Quốc đã khiến tất cả phải trầm trồ với màn nâng tạ bằng một chân trong phần thi cử đẩy với mức tạ 172 kg.

Chiều ngày 25/7 diễn ra phần thi môn cử tạ hạng 61kg của nam tại Olympic Tokyo 2020. Đây là nội dung mà VĐV của Việt Nam, Thạch Kim Tuấn đăng ký tham dự.

Kim Tuấn được kỳ vọng có thể giúp Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại Olympic năm nay. Tuy nhiên VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đã nhận thất bại ở cả hai phần thi cử giật và cử đẩy.

'Siêu nhân' cử tạ Trung Quốc gây choáng tại Olympic: Nâng tạ gần 200 kg với chỉ bằng một chân - Ảnh 1

Trong khi đó VĐV Li Fabin của đoàn thể thao Trung Quốc lại gây choáng với màn đẩy tạ bằng một chân khiến tất cả ngỡ ngàng.

Trong lần cử đẩy thứ hai, Li Fabin đăng ký với mức tạ 172kg. Đô cử này gặp khó khăn ở phần đẩy nhưng khi đã đẩy được tạ lên và giơ tay cao hết mức, Li Fabin trụ bằng chân trái còn chân phải giơ cao về phía trước rồi mới giẫm xuống sàn. Sau khi giẫm xuống, anh giữ được thăng bằng một lúc và được trọng tài công nhận kết quả.

'Siêu nhân' cử tạ Trung Quốc gây choáng tại Olympic: Nâng tạ gần 200 kg với chỉ bằng một chân - Ảnh 2

Động tác giơ chân lên của Li Fabin là rất hiếm có vì khó có đô cử nào làm được như vậy. Chia sẻ với báo giới, đô cử 28 tuổi khẳng định đây là "siêu năng lực" của anh vì nó giúp Fabin giữa thăng bằng nếu gặp sai sót khi thi đấu. 

'Siêu nhân' cử tạ Trung Quốc gây choáng tại Olympic: Nâng tạ gần 200 kg với chỉ bằng một chân - Ảnh 3

Fabin cũng cho hay: “Tôi có nền tảng sức mạnh và cơ bắp dẻo dai. Tôi biết động tác này làm hài lòng khán giả, nhưng tôi không khuyến khích mọi người nên làm như vậy. Nó có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng".

'Siêu nhân' cử tạ Trung Quốc gây choáng tại Olympic: Nâng tạ gần 200 kg với chỉ bằng một chân - Ảnh 4

Thực tế đây không phải lần đầu Lí thực hiện động tác giơ chân như vậy. Ở IWF World Cup tại Thiên Tân, Trung Quốc năm 2019, đô cử 28 tuổi cũng trụ chân trái và giơ chân phải về trước khi cử đẩy mức 171kg. Lần đó anh cũng thành công để vô địch. Người hâm mộ đặt tên cho động tác đó là flamingo - loài chim hồng hạc cũng thường đứng bằng một chân.

'Siêu nhân' cử tạ Trung Quốc gây choáng tại Olympic: Nâng tạ gần 200 kg với chỉ bằng một chân - Ảnh 5

Trở lại với nội dung môn cử tạ hạng cân dưới 61 kg nam, Fabin không có đối thủ. Anh giành HCV, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic với tổng cử 313 kg, khi nâng thành công mức tạ 141 kg (cử giật) và 172 kg (cử đẩy).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news