Tin mới

Xôn xao thông tin siêu thị tính tiền ‘đội giá’ khó hiểu gần 100 nghìn cho khách

Thứ bảy, 10/04/2021, 15:33 (GMT+7)

Một bạn trẻ mới đây đã lên mạng nói về siêu thị có tiếng ở Hà Nội, cho biết thấy hóa đơn thanh toán của mình tăng cao bất thường.

Ngày nay, việc đi siêu thị đã trở thành thói quen của nhiều người vì tiêu chí nhanh gọn, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Trong quá trình thanh toán, việc đôi khi xảy ra nhầm lẫn là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mới đây, một siêu thi có tiếng tại Hà Nội bất ngờ bị tố tính nhầm hóa đơn tới 100 nghìn đồng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Cụ thể, một bạn trẻ có tên tài khoản P.P đã đăng bài nói về trải nghiệm đi siêu thị của mình. Người này cho biết, bình thường bản thân mua hàng xong sẽ bỏ hóa đơn và không xem lại hàng. Tuy nhiên, vào khoảng 8h tối ngày 4/4/2021, khi đi siêu thị cô thấy lấn cấn vì mua ít nhưng trả nhiều tiền nên đã xem lại hóa đơn.

Lúc này, cô mới phát hiện siêu thị có sự nhầm lẫn “khó hiểu”: "Về dưa chuột, lúc mình mua chỉ còn độ chục cái hộp dưa chuột baby nhưng nó đã để lâu và nhiều hộp đã xuất hiện mốc trắng, nhưng thôi chả còn lựa chọn thì lấy tạm 2 hộp nó héo héo rồi và thấy giá đề đó là 9.900 đồng nhưng trong hoá đơn lại tính 12.900 đồng”.

Không chỉ với dưa chuột, các món hàng khác trong giỏ cũng có sự chênh lệch giá trong hóa đơn so với giá niêm yết: “Về sữa P., hồi trước mình mua tầm 22.000-23.000 đồng nhưng gần đây tăng giá lên hơn 26.000 đồng, trong hoá đơn tính giá gốc là 28.900 đồng. Một số như phở bò, bim bim, đậu phộng vị mực cay nó tăng giá hơn mấy trăm đồng thì mình không tính. Đỉnh điểm là mình lấy 1 dây gồm 8 hộp (vì chưa bẻ ra thành 2 lốc) men sống giá là 15.000 đồng/lốc nhưng nhân viên tính trên hoá đơn là 8 lốc 120.000 đồng."

Ảnh: P.P
Ảnh: P.P

P.P cho biết bản thân cũng từng gặp trường hợp nhầm lẫn như thế nhưng giá trị nhỏ và phía siêu thị cũng lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên trong trường hợp này, số tiền cô gái bị “đội lên” tới gần 100 nghìn đồng. Sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận về sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng. Thậm chí có ý kiến cho biết bản thân cũng gặp trường hợp tương tự.

Thực hư vụ việc chưa được rõ ràng, phía siêu thị chưa lên tiếng về việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: siêu thị