Tin mới

Singapore gửi tâm thư cho BTC SEA Games 30 vì VĐV bị bỏ đói

Thứ tư, 27/11/2019, 14:26 (GMT+7)

Vấn đề dinh dưỡng cho các VĐV đang trở thành nỗi đau đầu cho bất kì đoàn thể thao nào tại SEA Games 30 với tình trạng bỏ đói liên tục diễn ra.

Câu chuyện dinh dưỡng cho các VĐV để thi đấu tại SEA Games 30 tiếp tục trở thành một đề tài nóng trong suốt những ngày qua. ĐT nữ Việt Nam từng là "nạn nhân" bởi các món ăn không hợp khẩu vị tại Philippines. Đội ngũ hậu cần đã đề xuất với khách sạn nơi đội tuyển nữ đóng quân để mang đồ ăn vào nhưng phía khách sạn đã từ chối. Nếu không có những lương thực, thực phẩm mang đi từ nhà, có lẽ các cầu thủ nữ của chúng ta đã phải tính đến phương án đi mua đồ ăn về để nấu ăn trong khách sạn.

Bữa ăn của các nữ tuyển thủ Việt Nam. Các cô gái chia sẻ rằng bữa ăn này chỉ ăn cho no chứ không hề thấy ngon miệng. Ảnh: Internet

Giờ đây, đến lượt các VĐV của Singapore cũng đang phải trải qua tình cảnh tương tự. Theo Trí Thức Trẻ, đoàn thể thao Singapore đã phải gửi một bức tâm thư cho BTC PHISGOC.

Trong bức tâm thư dài này, có nhiều đoạn cho thấy tâm trạng hết sức cấp bách của Singapore.

"Chúng tôi khẩn thiết mong sự quan tâm ngay lập tức của BTC để giải quyết các tình huống đoàn Singapore đang phải đối mặt. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để kiên nhẫn và thấu hiểu. Chúng tôi đã cố gắng tự giải quyết các tình huống của các đội thể thao Singapore nhưng không thể tiếp tục nữa vì VĐV bị ảnh hưởng xấu và không thể chuẩn bị cho thi đấu một cách hiệu quả" - Juliana Seow, đại diện đoàn thể thao Singapore viết cho ông Ramon Suzara - Giám đốc điều hành PHISGOC.

"Họ phải đặt mua thức ăn bên ngoài để có được bữa ăn đầy đủ và như bạn có thể biết, dinh dưỡng là một phần rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị và các VĐV của chúng tôi đang đói" - một phần trong bức thư nói về tình trạng của đội bóng đá U22 Singapore.

U22 Singapore cũng đang trải qua tình trạng... đói giống các nữ tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Zing

"Chúng tôi không thể thỏa hiệp khi các VĐV của mình bị ảnh hưởng trực tiếp. Chúng tôi cầu xin bạn giải quyết những tình huống này ngay bây giờ và chúng tôi mong muốn được nhìn thấy hành động tích cực từ phía bạn".

Trong khi đó,  ông Tolentino, chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines cho rằng các sự cố trong khâu tổ chức SEA Games là hết sức bình thường và nước chủ nhà đang cố gắng giải quyết tất cả các vấn đề còn tồn đọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news