Tin mới

Số phận trái ngược của dàn diễn viên Sóng Ở Đáy Sông sau 22 năm lên sóng 

Thứ bảy, 12/11/2022, 13:35 (GMT+7)

Sau 22 năm bộ phim Sóng Ở Đáy Sông lên sóng và gây ấn tượng mạnh mẽ với các khán giả truyền hình, dàn diễn viên trẻ năm ấy đã có nhiều đổi khác với những số phận trái ngược. 

Bộ phim Sóng ở đáy sông được biết đến là một trong những bộ phim truyền hình được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Lê Lựu. 

Sóng ở đáy sông được đạo diễn Lê Đức Tiến thực hiện và phát sóng lần đầu vào năm 2000. Bộ phim lấy bối cảnh ở vùng đất cảng Hải Phòng những năm 1960. Không chỉ có cốt truyện hấp dẫn, thu hút, sức lôi cuốn của bộ phim còn nằm ở diễn xuất của dàn diễn viên sáng giá như Xuân Bắc, Kim Oanh, Bá Anh...

Dù vậy, cuộc sống của dàn diễn viên này sau 22 năm lại có nhiều đổi khác khi người thành ngôi sao lớn, người lại sống kín tiếng khi rút khỏi làng phim.

Xuân Bắc

Xuân Bắc là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người. Sau bộ phim Sóng ở đáy sông, anh được xem là người thành công nhất.

Vào vai Núi - nhân vật chính với nhiều gai góc, bất hạnh, Xuân Bắc đã tái hiện thành công nhưng ngóc ngách sâu kín trong tâm hồn và lấy được nhiều cảm tình của khán giả. 

Xuân Bắc ngày ấy và bây giờ. Ảnh: Internet
Xuân Bắc ngày ấy và bây giờ. Ảnh: Internet

Sẽ là không ngoa khi nói rằng trước Núi, Xuân Bắc vẫn chỉ là cái tên xa lạ nhưng sau khi vào vai Núi, Xuân Bắc đã trở thành cái tên quen thuộc của mọi gia đình. 

Sau thành công của Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc liên tiếp được mời tham gia vào nhiều dự án khác. Mặc dù vậy, anh lại được biết đến với vai trò là danh hài nhiều hơn. Một trong những vai diễn được 'đo ni đóng giày' và trở thành 'thương hiệu' của Xuân Bắc chính là Nam Tào trong chương trình Táo quân - Gặp Nhau Cuối Năm. 

Trong hơn thập niên vừa qua, chỉ cần nhắc đến tên Xuân Bắc, những khán giả màn ảnh nhỏ chỉ nhớ đến vai diễn Nam Tào, sánh đôi cùng Cô Đẩu - Công Lý.

Không những khẳng định được tài năng của mình qua diễn xuất, Xuân Bắc còn đá chân sang lĩnh vực MC, dẫn chương trình. Lối nói chuyện duyên dáng và dí dỏm của Xuân Bắc nhận được sự thích thú của đông đảo khán giả truyền hình. Hàng loạt những chương trình nổi tiếng với sự xuất hiện của anh như: Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời cậu đây rồi, Đuổi hình bắt chữ...

Năm 2016, Xuân Bắc được trao tặng danh hiệu NSƯT và cũng nhờ năng lực quản lý của mình mà anh được bổ nhiệm làm Phó GĐ Nhà hát kịch Việt Nam. 

Năm 2021, Xuân Bắc tiếp tục được giao trọng trách làm GĐ Nhà hát kịch Việt Nam. 

Năm 2006, Xuân Bắc kết hôn, bà xã là một giảng viên của trường nghệ thuật - Nguyễn Hồng Nhung, cả hai có với nhau 3 cậu con trai vô cùng khôi ngô, dễ thương. 

Kim Oanh

Cho đến thời điểm hiện tại, hình ảnh cô Mây ghê gớm trong Sóng ở đáy sông vẫn để lại một ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả.

Đây cũng là bộ phim đầu tay của Kim Oanh và sau thành công, cô tiếp tục được mời vào vai phản diện trong nhiều bộ phim Ma làng, Cầu vồng tình yêu...

Diễn viên Kim Oanh chuyên trị những vai phản diện. Ảnh: Internet
Diễn viên Kim Oanh chuyên trị những vai phản diện. Ảnh: Internet

Vốn luôn là gương mặt 'trị' những vai phản diện nên cô được mệnh danh là 'nữ hoàng phản diện'.

Xuất thân từ diễn viên kịch nói, từng có thời gian gắn bó với Nhà hát Tuổi Trẻ, Kim Oanh cũng từng có nhiều năm làm BTV về sân khấu của Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam. 

Năm 2012, cô được phong tặng danh hiệu NSƯT. Năm 2018, Kim Oanh trở thành giám khảo tại chương trình Gương mặt thân quen cùng ca sĩ Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, ở vai trò này, Kim Oanh nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng nữ diễn viên 'thiếu chuyên môn âm nhạc' khi nhận xét và góp ý cho các thí sinh. 

Năm 2020, Kim Oanh vào vai Linh trong bộ phim Đừng bắt em phải quên. Đây được xem là nhân vật cá tính, không ngần ngại sử dụng nhiều chiêu trò để có thể chiếm đoạt được chồng của bạn thân.

Do tái xuất màn ảnh đúng với sở trường ở tuyến nhân vật phản diện nên Kim Oanh đã thể hiện thành công cá tính nhân vật, cũng chính điều này khiến Kim Oanh nhận về nhiều 'gạch đá' vì quá nhập tâm. 

Thời điểm hiện tại dù đã bước sang tuổi 47 nhưng cô Mây thuở nào vẫn đi về lẻ bóng. Nữ diễn viên cho biết cô hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Theo dõi nữ diễn viên trên trang cá nhân của mình, Kim Oanh cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh của bản thân cũng như những triết lý về cuộc sống, nhưng vô cùng kín đáo trong chuyện riêng tư. 

Minh Nguyệt

Vào vai cô giáo Biển - Em gái của Núi, Minh Nguyệt đã khắc họa vô cùng thành công nhân vật Biển hiền hòa, cam chịu. Trước khi tham gia vào bộ phim Sóng ở đáy sông, Minh Nguyệt từng tham gia vào bộ phim Người đàn bà hủi. 

Tuy nhiên chỉ sau vai diễn Biển, Minh Nguyệt mới thật sự tìm được chỗ đứng của mình trong lòng những người hâm mộ. 

Minh Nguyệt hiện vẫn hoạt động nghệ thuật. Ảnh: Internet
Minh Nguyệt hiện vẫn hoạt động nghệ thuật. Ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng đây chính là vai diễn để đời của diễn viên Minh Nguyệt bởi sau bộ phim này, cô vẫn chưa có được vai diễn nào đặc sắc. 

Từ năm 2011 đến nay, cô vẫn công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội và sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Minh Nguyệt có cuộc sống vô cùng kín tiếng bên con trai của mình. 

Những hình ảnh đời thường được nữ diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân cho thấy cô vẫn vô cùng xinh đẹp và trẻ trung. 

Lựa chọn cuộc sống mẹ đơn thân, Minh Nguyệt cho biết cô hài lòng với cuộc sống hiện tại và dù có nhiều người đàn ông tìm đến mình nhưng lúc nào cô cũng mong con trai được hạnh phúc nên không muốn đi thêm bước nữa. 

Bá Anh 

Dù chỉ là một vai diễn nhỏ trong Sóng ở đáy sông nhưng Diễn viên Bá Anh vẫn nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ. 

Sau bộ phim Sóng ở đáy sông, diễn viên Bá Anh cũng tiếp tục góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình khác, trong đó có vai diễn Văn của Những ngọn nến trong đêm được xem là vai diễn bứt phá, giúp anh để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. 

Diễn viên Bá Anh thời gian gần đây tái xuất khi đảm nhận vai cậu Vượng trong Thương ngày nắng về. Ảnh: Internet
Diễn viên Bá Anh thời gian gần đây tái xuất khi đảm nhận vai cậu Vượng trong Thương ngày nắng về. Ảnh: Internet

Mặc dù được biết đến với vai trò là diễn viên truyền hình nhưng xuất thân của Bá Anh lại từ diễn viên kịch nói và cũng giống như Diễn viên Kim Oanh, anh có thời gian gắn bó lâu dài với Nhà hát Tuổi Trẻ.

Sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, năm 2021, Bá Anh đã bất ngờ trở lại trong bộ phim Thương ngày nắng về. Mặc dù vậy, đây chỉ là vai diễn phụ nhưng nhờ diễn xuất sống động và duyên dáng của Bá Anh mà nhân vật cậu Vượng là một trong những nhân vật nhận được sự yêu mến của khán giả và góp phần tạo nên thành công nổi bật của bộ phim 

Bá Anh khá kín tiếng về chuyện đời tư khi hiếm khi chia sẻ về cuộc sống của truyền thông. Thời gian gần đây, nam diễn viên tiết lộ chuyện mình đã ly hôn 2 năm trước. 

Theo tiết lộ của Bá Anh, anh và vợ đã có khoảng thời gian ly thân rất dài trước khi chính thức chia tay. Dù vậy, cả hai hiện vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp khi lập ra nhóm chat chung để có thể tương tác và trao đổi về chuyện học hành của các con.

Thời điểm hiện tại dù đã bước vào tuổi U50 nhưng Bá Anh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật, cống hiến hết mình cho những vai diễn. 

NSƯT Duy Hậu

Ngoài nhân vật Núi thì nhân vật ông Đại trong Sóng ở đáy sông cũng được đánh giá là một trong những nhân vật đặc sắc nhất. 

NSƯT Duy Hậu không còn tham gia vào diễn xuất do ảnh hưởng của sức khỏe. Ảnh: Internet
NSƯT Duy Hậu không còn tham gia vào diễn xuất do ảnh hưởng của sức khỏe. Ảnh: Internet

Nhân vật này là một người bố ích kỷ, độc đoán và sĩ diện hão và nhận về nhiều ghét bỏ của khán giả. 

Vai diễn này do NSƯT Duy Hậu thủ vai và để thể hiện thành công vai diễn này ông đã dành không ít tâm sức. Cũng chính vì vai diễn này của Duy Hậu mà ông từng bị một bà cụ 'đánh' vì 'cái mặt ghét quá'.

NSƯT Duy Hậu còn khiến nhiều người xem nhớ đến và ghét qua những vai diễn phản diện như lão Hàm trong Đất và người, vai cha dượng trong Những ngọn nến trong đêm...

Ở tuổi 71, NSƯT Duy Hậu sống cô đơn, xa vợ con do họ đều đã định cư ở nước ngoài. Trong nhiều năm qua, do ông rơi vào tình trạng ốm đau bệnh tật nên các khán giả không còn nhìn thấy ông trên màn ảnh nhỏ nữa. 

Mạnh Quân

Thủ vai Sông (em trai của núi), Mạnh Quân gần như mất tích khỏi showbiz sau thành công của bộ phim Sóng ở đáy sông và điều này khiến nhiều khán giả tiếc nuối. 

Với vai diễn này, Mạnh Quân đã nhập vai khá tốt vào nhân vật bộc trực, thẳng thắn và tạo được nhiều thiện cảm đối với người xem. 

Sau khi kết thúc phim, nam diễn viên gần như không còn tham gia vào bất kỳ tác phẩm nào nữa. Những thông tin về Mạnh Quân trên truyền thông khá ít ỏi, theo đồng nghiệp tiết lộ, Mạnh Quân rút khỏi giá trị cũng như chuyển hướng sang công việc khá và không còn liên quan đến nghệ thuật.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news