Tin mới

Sở TT&TT TP HCM gửi thư mời Sơn Tùng MTP lên làm việc sau ồn ào MV vi phạm

Thứ bảy, 30/04/2022, 08:22 (GMT+7)

Thanh tra Sở TT&TT TP HCM mới đây đã có thư mời ông Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng MTP) đến làm việc và cung cấp thông tin liên quan đến MV ca nhạc There's No One At All.

Thông tin mới nhất báo Người lao động Pháp luật TP HCM cho hay chiều ngày 29/4, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP HCM đã có thư mời ông Nguyễn Thanh Tùng đến làm việc và cung cấp những thông tin có liên quan đến MV ca nhạc There's No One At All.

Theo phía Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, MC There's No One At All được phát hành trên tài khoản YouTube Sơn Tùng M-TP Official và tài khoản MXH của nam ca sĩ. 

Đây là MV của nam giọng ca Thái Bình mới ra mắt nhưng lại gây bức xúc trong dư luận bởi tinh thần tiêu cực, bạo lực có ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. 

Sơn Tùng và tạo hình trong MV mới gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet
Sơn Tùng và tạo hình trong MV mới gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet

Do đó Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã thống nhất và phối hợp với Sở VH-TT TPHCM đề nghị nghệ sĩ Sơn Tùng đến làm việc và cung cấp thông tin xoay quanh MV này. 

Cùng ngày, Cục nghệ thuật diễn Bộ VH-TT-DL cũng đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ VH-TT-DL; Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm ghi hình There's No One At All trên môi trường mạng. 

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nhận được thông tin về việc tài khoản YouTube Sơn Tùng M-TP Official đăng tải bản ghi âm, ghi hình There's No One At All  trên kênh này. 

MC của Sơn Tùng phải gỡ bỏ vì có nội dung không phù hợp. Ảnh: Internet
MC của Sơn Tùng phải gỡ bỏ vì có nội dung không phù hợp. Ảnh: Internet

Sau khi tiến hành xem xét, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's No One At All  mang thông điệp tiêu cực và không có tính giáo dục với nhiều cảnh gây ảnh hưởng đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội. 

Phía Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung có dấu hiệu vi phạm quy định cấm 'sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khoẻ cộng đồng cũng như tâm lý xã hội'.

Do đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị ngay lập tức cần có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này và đề nghị Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin Truyền thông có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news