Tin mới

Sơn Tùng M-TP bị "ức hiếp" nhất làng giải trí Việt?

Thứ tư, 18/03/2015, 16:31 (GMT+7)

Âm nhạc, phong cách và có tố chất của một ngôi sao, song dường như Sơn Tùng M-TP lại liên tục bị 'ức hiếp' trong Showbiz Việt.

Âm nhạc, phong cách và có tố chất của một ngôi sao, song dường như Sơn Tùng M-TP lại liên tục bị 'ức hiếp' trong Showbiz Việt.

 

 

Bước chân vào làng nhạc Việt đến nay đã được gần 4 năm kể từ khi thành công với ca khúc Cơn mưa ngang qua vào tháng 8/2011, kế đến là ca khúc Nắng ấm xa dần,Đừng về trễ, Em của ngày hôm qua,... Đến nay cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn chưa bao giờ hết “hot” và còn là đề tài bàn tán, tranh luận hết sôi nổi của nhiều người.

Vì Sao Sơn Tùng luôn phải chịu 'búa rìu' dư luận?

Sở hữu giọng hát hay và truyền cảm, chàng trai trẻ sinh năm 1994 đến từ Thái Bình từ nhỏ đã có ao ước được theo đuổi con đường âm nhạc. Ngoài đam mê ca hát, Sơn Tùng M-TP còn có khả năng sáng tác tuyệt vời, chơi piano điêu luyện và thể hiện vũ đạo cực kỳ chuyên nghiệp. Với thế mạnh này, anh chàng không ngừng cố gắng học tập các bậc đàn anh đàn chị và đã có trong tay một hành trang khá đồ sộ những sáng tác của riêng mình.

Xem video: bản chuẩn beat "Khuôn mặt đáng thương" của Sơn Tùng M-TP

 

Với những sáng tác vừa mới ra lò, dường như Sơn Tùng chưa bao giờ làm người nghe phải thất vọng bởi “độ gây nghiện” mà anh tâm huyết đặt vào trong từng sản phẩm. Không những thế, những sáng tác của anh còn vinh dự được đứng tên trong các hạng mục giải thưởng như Bài hát yêu thích, Zing Music Awards,…

Sơn Tùng luôn bị 'ức hiếp' trong làng giải trí Việt?

Tuy gặt hái được nhiều thành công nhưng chàng trai trẻ này luôn bị “ăn hiếp” bởi cánh truyền thông từ những vụ lùm xùm, hay có thể gọi là “từ bé xé ra to”. Đơn cử như ca khúc “Em Của Ngày Hôm Qua” khi ra mắt, ca khúc này dính ngay nghi án đạo nhạc từ một ca khúc khác của Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, một điều không thể phủ nhận được rằng giai điệu và lời bài hát của ca khúc này hay và chất hơn phiên bản gốc, điều đó chứng tỏ được phần nào tài năng của chàng trai này, cho đến hôm nay ca khúc này vẫn được rất nhiều người yêu mến. Việc sáng tác một ca khúc dựa trên nền nhạc ca khúc khác từ lâu được xem là chuyện bình thường và trên thế giới cũng đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy xảy ra. Nhưng tại Việt Nam, chỉ có Sơn Tùng mới dính vào vấn đề này và liên tục bị “mổ xẻ” bởi giới truyền thông và những nhà chuyên môn.

Tiếp đến ca khúc "Chắc Ai Đó Sẽ Về" một lần nữa trở thành đề tài tranh luận gay gắt trên các phương tiện truyền thông, nhiều nhạc sĩ tên tuổi đã vào cuộc để mổ xẻ, phân tích chuyên môn về hai ca khúc này. Lần này, Sơn Tùng M-Tp đã lên tiếng “phần giai điệu ca khúc này là của tôi!”. Nhưng dư luận bủa vây “tới tấp” và không thể làm gì hơn trước sức ép quá lớn này, Sơn Tùng đã quyết định  trở về quê hương Thái Bình của mình tạm một thời gian để cân bằng lại mọi thứ.

Và rồi cuối cùng, phía Hàn Quốc khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc. Vào thời điểm đó Ca khúc "Chắc Ai Đó Sẽ Về" và bộ phim Chàng Trai Năm Ấy mà anh vào vai chính Đình Phong ( trong vai Wanbi Tuấn Anh) trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong suốt thời gian đấy, điều này đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của đoàn phim.

Không dừng lại ở đó, Sơn Tùng M-TP tiếp tục bị ức hiếp khi nhiều lần bị tố tự hủy show diễn và liên tiếp dính vào lùm xùm hợp đồng với công ty quản lý của mình trong khi trước đó, anh đã chính thức đầu quân vào công ty quản lý mới của đạo diễn Quang Huy.

Đỉnh điểm của việc Sơn Tùng M-TP bị “ức hiếp” phải kể đến vụ “lùm xùm” tại buổi lễ trao giải Cánh diều Vàng 2014 mới đây được tổ chức tại Queen Hall, Q4, TPHCM. Trong khi sự thật về vụ việc bị móp méo thì một số trang báo đã tố Sơn Tùng cùng đoàn phim đã bỏ về tại buổi lễ trao giải (?). Nguồn thông tin trái chiều và sai hoàn toàn này đã đẩy nhiều người theo hướng suy nghĩ tiêu cực cho Sơn Tùng M-TP.

Nguồn tin riêng khẳng định, Sơn Tùng chỉ ra xe ngồi vì khi đó sân khấu quá nóng, khi đến gần tiết mục biểu diễn sẽ trở lại sân khấu, và vì có quá nhiều fan “bủa vây” nên đoàn phim phải di chuyển cùng nhau để tránh mọi phiền phức có thể xảy ra. Mặc dù bị “đổ oan” nhưng Sơn Tùng đã không lên tiếng giải thích, ngay sau đó quản lý Quang Huy đã lên trang cá nhân giải thích để người hâm mộ biết rõ sự thật.   

Điều mà nhiều người khâm phục của chàng trai trẻ này là luôn điềm tĩnh trước mọi chuyện và không có những phát ngôn gây sốc nào khiến người khác thất vọng.  Nhiều so sánh nói rằng sự im lặng và bình tĩnh trước những thị phi của Sơn Tùng M-TP có thể nói rất giống ở nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người từng nổi tiếng với việc “đạp trên dư luận mà sống”.

Hồ Ngọc Hà: Sơn Tùng là 'của hiếm' trong showbiz Việt

Điềm tĩnh trước mọi chuyện, miệt mài ca hát và sáng tác và liên tục cho ra những sản phẩm mới là những lý do khiến chàng ca sĩ điển trai này vẫn giữ được lượng fan hùng hậu luôn theo sát và ủng hộ cho mình. Ở sân chơi The Remix, Sơn Tùng M-TP chính là cái tên được yêu thích và mong đợi nhất. Dù thế nào đi chăng nữa, Sơn Tùng M-TP vẫn mang trong mình phong cách của một ngôi sao đúng nghĩa.  

 

 Vinh Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news