Tin mới

Sơn Tùng M-TP chuẩn bị đón án phạt lớn sau nghi án đạo nhạc

Thứ tư, 11/06/2014, 09:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay, trong thời gian tới sẽ rút các bài hát mà Sơn Tùng sáng tác từ trước ra khỏi tất cả các bảng xếp hạng.

 

(Tinmoi.vn) Nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay, trong thời gian tới sẽ rút các bài hát mà Sơn Tùng sáng tác từ trước ra khỏi tất cả các bảng xếp hạng.

Sơn Tùng M-TP đang đứng trước nguy cơ sẽ bị rút toàn bộ các bài hát mà anh sáng tác trong thời gian qua ra khỏi các bảng xếp hạng và các trang nghe nhạc sau nghi án đạo nhạc. 

Để giải đáp những thắc mắc của dư luận, nhạc sĩ Huy Tuấn - giám đốc âm nhạc của công ty quản lý Sơn Tùng M-TP đã chính thức lên tiếng về sự việc này. Nhạc sĩ Huy Tuấn quyết định sẽ làm rõ nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP, trong đó có cả ca khúc hit "Em của ngày hôm qua". 

Nhạc sĩ Huy Tuấn nêu quan điểm của mình về vấn đề đạo nhạc hiện nay: "Tôi nghĩ Sơn Tùng và nhiều người trong thế hệ của mình hoàn toàn không được trang bị kiến thức hoặc đang sống trong một môi trường thiếu ý thức về bản quyền và tác quyền âm nhạc. Nói điều này là bởi khi họ tìm kiếm nhạc trên internet, họ thấy chữ free (miễn phí - PV) thường xuyên trên các trang cho phép download (tải về - PV) và họ nhầm lẫn giữa các khái niệm, cho download miễn phí và việc beat nhạc đó có bản quyền. Thế nên họ mới hồn nhiên sử dụng những bản nhạc beat không rõ nguồn gốc hoặc vô tư download từ trên các trang web vốn dĩ đã vi phạm luật bản quyền tràn lan với vô sô các tác phẩm của các nhạc sĩ bị khai thác và kinh doanh trái phép. Dù cho các nét giai điệu là sáng tác của họ nhưng vô tình họ cũng đang vướng vào việc vi phạm bản quyền".

Nhạc sĩ Huy Tuấn và Sơn Tùng M-TP

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn còn cho rằng sự việc này cũng có lỗi của bản thân - một người quản lý Sơn Tùng M-TP: "Tôi là một trong những người đã ít nhiều có kinh nghiệm và luôn tôn trọng sự sáng tạo và sản phẩm trí tuệ của người khác, tôi và hiểu rằng vấn đề bản quyền ở ta còn rất mông lung và ý thức về luật sở hữu trí tuệ của nhiều bạn trẻ vẫn còn khá sơ khai. Với Sơn Tùng, là người có lượng fans đông đảo và có thể những gì cậu ấy làm sẽ ảnh hưởng đến một lượng khán giả lớn"

Mới đây tôi quyết định song hành với Sơn Tùng với hy vọng hướng cậu ấy vào việc sáng tác, hoạt động chuyên nghiệp và có ý thức hơn bởi nhừng gì Tùng từng làm thuộc về một quá khứ liên quan đến hoạt động undeground một cách khá bừa bãi và những gì xảy ra trong thời gian vừa qua chính là hậu quả. Tuy chỉ mới đồng hành với Tùng nhưng tôi, một cách gián tiếp, cũng cảm thấy mình có trách nhiệm về những sai sót mà cậu ấy đã từng gặp. Tôi mong chúng ta có cái nhìn rộng lượng hơn về sự việc vừa qua vì câu chuyện này không phải chỉ của riêng Sơn Tùng mà của rất nhiều người trong chúng ta, những người luôn mong muốn xây dựng một thị trường âm nhạc bài bản hơn và có ý thức hơn...

Theo tin tức cuối cùng, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ sẽ mạnh tay giải quyết và làm rõ vấn đề nghi án đạo nhạc: Trong thời gian xác định rõ lại vấn đề liên quan đến bản quyền của phần nhạc này chúng tôi sẽ rút các bài hát mà Sơn Tùng sáng tác từ trước ra khỏi tất cả các bảng xếp hạng và các trang nghe nhạc chính thống. Tôi cho rằng đây là một động thái cần thiết để chúng tôi bắt đầu một hành trình mới cho các hoạt động của Sơn Tùng chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi coi đây là một bài học không chỉ Tùng, mà các bạn trẻ, cần phải được tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình, một sự nghiệp không chỉ của riêng cá nhân mình mà còn liên quan đến rất nhiều người, đặc biệt là khán giả."Đây thực sự là thông tin gây sốc cho fan Sơn Tùng MTP khi những ca khúc anh sáng tác đều được khán giả đón nhận với hàng triệu lượt nghe. Bên cạnh đó, Sơn Tùng MTP còn có cơ hội giành giải cao tại chương trình Bài hát yêu thích với ca khúc Em của ngày hôm qua.

Quốc Huy

Xem thêm video Sơn Tùng M-TP cùng nhiều nghệ sĩ hát "Nối vòng tay lớn"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news