Tin mới

Sơn Tùng M-TP khốn đốn khi rơi vào vòng xoáy tẩy chay: 'Năm xui tháng hạn' vẫn chưa 'giải' được

Thứ sáu, 05/03/2021, 11:30 (GMT+7)

Câu chuyện anti-fan vẫn luôn tồn tại song song với nghệ sĩ trong đó Sơn Tùng cũng không thể tránh khỏi cuộc sống khốn đốn khi vận đen bủa vây.

Sang năm mới nhưng Sơn Tùng vẫn không thể "giải" được hết những vận đen bủa vây mình. Hết chuyện tình cảm ồn ào "Trà xanh" rồi lại đến nghi án đạo nhạc khiến cho tên tuổi của Sơn Tùng M-TP bị ảnh hưởng rất nhiều mà hầu hết đều theo chiều hướng tiêu cực.

Sơn Tùng bị tẩy chay bởi anti-fan. Ảnh internet
Sơn Tùng bị tẩy chay bởi anti-fan. Ảnh internet

Gần đây nhất là sự cố "đứa con tinh thần" cùng với Hải Tú bất ngờ bị "bay màu" và nhận báo cáo bởi nam producer người Anh - GC vì nghi án đạo nhạc. Dù đã được cho hiện trở lại nhưng vấn đề đạo nhạc thì vẫn còn xuất hiện khiến nhiều người đã không còn niềm tin thậm chí còn xuất hiện các hội nhóm anti-fan kêu gọi tẩy chay nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Trên mạng xã hội, một số tài khoản đăng tải nội dung kêu gọi công khai 'anti chúng ta cùng nhau hỗ trợ' kèm theo những hashtag gồm: #Fridaylivestream #Againstplagiarism #Againstcopyrightinfringement #AGAINSTSONTUNGMTP để tẩy chay Sơn Tùng khi anh đang chuẩn bị tham gia chương trình livestream sắp tới.

Sơn Tùng bị kêu gọi tẩy chay. Ảnh chụp màn hình
Sơn Tùng bị kêu gọi tẩy chay. Ảnh chụp màn hình
Trên mạng xã hội Twitter xuất hiện dày đặc những hashtag tiêu cực liên quan đến Sơn Tùng M-TP. Ảnh chụp màn hình
Trên mạng xã hội Twitter xuất hiện dày đặc những hashtag tiêu cực liên quan đến Sơn Tùng M-TP. Ảnh chụp màn hình

Chưa xuất hiện nhưng từ hành động của anti-fan cũng có thể thấy danh tiếng của Sơn Tùng bị ảnh hưởng không nhỏ. Dù phía công ty của Sơn Tùng đã lên tiếng khẳng định phía nam ca sĩ và người tố đạo nhạc đã tìm được tiếng nói chung và đạt thỏa thuận xong nhưng ồn ào đã chấm thêm một điểm đen vào cuộc đời của Sơn Tùng.

Sơn Tùng được coi là ca sĩ trẻ đang nắm giữ nhiều kỷ lục về âm nhạc trong làng giải trí Việt. Cả lượt xem MV hay ca khúc trên các trang nhạc trực tuyến thậm chí là đến lượng fan thì Sơn Tùng đều năm trong top đầu ca sĩ có lượng theo dõi khủng trong Vpop. Thế nhưng, song song với đó, lượng anti-fan cũng tỷ lệ thuận và tăng lên theo cấp số nhân hằng ngày. Ngoài fanpage sở hữu hơn 11 triệu lượt like, hơn 13 triệu lượt theo dõi cùng nhất nhiều  Fanpage lẻ tẻ khác thì giọng ca "Lạc Trôi" còn sở hữu rất nhiều hội nhóm antifan với các tên gọi như "Anti kẻ đạo nhạc Sơn Tùng M-TP", "Hội anti và ghét phong cách M-TP Sơn Tùng",...và thành viên cùng đông không kém.

Ngoài việc tố đạo nhạc thì Sơn Tùng còn bị chỉ trích vì 'đạo nhái' phong cách của G-Dragon (BigBang). Ảnh internet
Ngoài việc tố đạo nhạc thì Sơn Tùng còn bị chỉ trích vì "đạo nhái" phong cách của G-Dragon (BigBang). Ảnh internet

Ngoài Chúng ta của hiện tại thì MV Lạc Trôi của Sơn Tùng cũng nghiễm nhiên đứng vào bảng xếp hạng top MV nhận được nhiều dislike nhất với gần 200 ngàn lượt. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, chính các hội nhóm anti lớn như thế này đã góp thêm công sức trong việc đưa Sơn Tùng lên thống lĩnh các bảng xếp hạng trực tuyến mỗi lần ra bài hát mới. Dù lực lượng này chỉ nhảy vào thưởng thức rồi tìm cách xăm soi cũng khiến lượt view và nghe gia tăng cho các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng.

Có thể thấy, năm xui tháng hạn của Sơn Tùng vẫn còn bỏ ngỏ bằng từ "to be continued" khi những động thái của nam ca sĩ vẫn luôn được quan tâm. Ngoài sự nghiệp âm nhạc phải nhắc đến chuyện tình cảm của Sơn Tùng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của anh.

Sơn Tùng và Hải Tú chịu ảnh hưởng nặng nề trong drama tình cảm. Ảnh internet
Sơn Tùng và Hải Tú chịu ảnh hưởng nặng nề trong drama tình cảm. Ảnh internet

Sau khi nổ ra ồn ào drama giữa Sơn Tùng - Thiểu Bảo Trâm và Hải Tú, chưa biết thực hư câu chuyện như thế nào nhưng những người trong cuộc lại chưa từng lên tiếng về ồn ào xung quanh mình. Chỉ với hành động unfollow nhau cùng những thông tin lan truyền chưa xác định đúng - sai, dân mạng đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay Sơn Tùng vì cho rằng anh là người bội bạc. Thậm chí Thiều Bảo Trâm chưa từng có hành động gì cũng không thể tránh thoát khỏi những chỉ trích của antifan.

Giữa tâm bão nổ ra khiến dư luận dậy sóng thì Sơn Tùng lại không ra mặt nói mà chỉ đứng sau cánh gà để úp úp mở mở bằng lời chia sẻ dài về "tình yêu thanh xuân" và kết lại bằng 2 chữ "Thương em". Nhưng chính 2 từ "Thương em" đã khiến sự nghiệp của Sơn Tùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh internet
Ảnh internet

Thời điểm mà dân mạng đã chĩa mũi nhọn đến Sơn Tùng bởi ồn ào "trà xanh" với Hải Tú thì câu này của nam ca sĩ dù không sai nhưng anh lại tạo ra "cuộc chiến im lặng" với antifan. Đối với một người nghệ sĩ, khán giả chính là người quyết định đưa người đó lên đỉnh cao nhưng cũng có thể khiến một người ngã xuống đáy nếu không có cách xử lý và giải quyết ổn ào hợp lý.

Dù là Chủ tịch công ty giải trí do bản thân điều hành nhưng Sơn Tùng lại không có bất cứ động thái nào bảo vệ mình và "gà nhà" như Hải Tú khi cô bị cuốn vào vòng xoáy chuyện tình cảm riêng tư không phải của cô. Chưa biết Sơn Tùng và Hải Tú có mối quan hệ gì nhưng chính hành động im lặng của Sơn Tùng đã khiến khán giả cho rằng thiếu chuyên nghiệp.

Hải Tú bị anti-fan chỉ trích nặng nề. Ảnh internet
Hải Tú bị anti-fan chỉ trích nặng nề. Ảnh internet

Trong quá khứ, Sơn Tùng luôn lấy việc im lặng để có thể giải quyết được vấn đề nhưng điều nhắc đến ở đây là Sơn Tùng đã có tên tuổi và được khán giả biết đến trong khi Hải Tú lại đang có nguy cơ bị "tẩy chay" và rất khó có cơ hội tiến vào showbiz khi bị gán mác "trà xanh".

Nếu so sánh với thị trường giải trí hùng hậu như Hàn Quốc hay Trung Quốc thì những nghệ sĩ đầu quân vào những công ty giải trí đều được định hưởng hình ảnh và xử lý khủng hoảng truyền thông rất nhanh để khán giả có thể hài lòng về người mình đang theo dõi. Nếu giữ im lặng như thế này, nghệ sĩ đó thậm chí còn bị tẩy chay nặng nề hơn và có nguy cơ không thể phát triển trong showbiz. Do đó, công ty quản lý đã nhanh chóng lên tiếng bảo vệ "gà nhà".

Chính những cái sai cơ bản của Sơn Tùng nên anh đã phải nhận cái giá đắt từ anti-fan khi rất nhiều hội nhóm bùng nổ trên mạng xã hội. Bởi ngay sau khi Sơn Tùng nói 2 từ "Thương em", trang Instagram của anh đã mất ngay 4.000 theo dõi. Dù nó là con số không nhỏ nhưng liệu có dừng lại ở con số 4000 nữa hay không nếu tiếp tục gặp ồn ào như thế này. Chưa kể  trang Fanpage của Sơn Tùng cũng đứng trước nhiều nguy cơ bị "sập" vì có quá nhiều người đánh giá thấp. Thậm chí antifan tràn vào luôn cả YouTube - nơi Sơn Tùng phát hành các sản phẩm âm nhạc - để tấn công khiến kênh YouTube của anh mất 10 nghìn lượt theo dõi. Đây có lẽ là vận đen lớn nhất của Sơn Tùng.

Như vậy, một điều không thể không nghĩ đó chính là càng nổi tiếng càng nhiều fan hoặc anti-fan, nhưng nếu anti-fan quá đông và luôn giữ thái độ tiêu cực thì có lẽ nghệ sĩ cần xem xét lại quá trình hoạt động của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news