Tin mới

Su hào đừng chỉ luộc với xào, chế biến theo cách này công dụng 'siêu thực phẩm' tăng gấp bội

Thứ sáu, 15/12/2023, 07:02 (GMT+7)

Chế biến su hào theo nhiều cách không chỉ làm tăng hương vị mà còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng.

Su hào là loại rau củ thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt vào mùa Đông. Không chỉ giá thành rẻ, dễ chế biến, su hào còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng với sức khỏe. 

Su hào mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng với sức khỏe
Su hào mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng với sức khỏe

Su hào chứa hàm lượng cao chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, ổn định đường huyết và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Vitamin C, vitamin K, và các khoáng chất như kali và mangan có trong su hào đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Su hào chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, có thể giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể. Điều này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch và ung thư. Với lượng calo thấp và chất xơ cao, su hào còn là một lựa chọn tốt cho những người muốn Giảm cân hoặc duy trì cân nặng. 

Kali trong su hào có tác dụng kiểm soát huyết áp và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Trong khi đó mangan, và magie trong su hào đều là những khoáng chất quan trọng giúp duy trì sức khỏe cơ bắp và cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

Su hào đừng chỉ luộc với xào, chế biến theo cách này công dụng 'siêu thực phẩm' tăng gấp bội - Ảnh 1
 

Thông thường, su hào được chế biến bằng cách xào, làm gỏi hoặc đơn giản là luộc. Tuy nhiên, khi muối chua su hào không chỉ mang đến hương vị độc đáo mà còn đem lại những lợi ích.

Su hào muối chua duy trì cân bằng nước trong cơ thể, làm giảm áp lực trên thành mạch và hỗ trợ sức khỏe tim mạch,  hỗ trợ quá trình tiêu hóa và duy trì sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột, giảm cảm giác đói để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng su hào muối chua có thể giúp cơ thể chống lại ảnh hưởng của stress, chống khuẩn, giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng trong cơ thể.

Khi muối chua su hào không chỉ mang đến hương vị độc đáo mà còn đem lại những lợi ích.
Khi muối chua su hào không chỉ mang đến hương vị độc đáo mà còn đem lại những lợi ích.

Cách làm su hào muối

Nguyên liệu:

500g su hào (chọn loại su hào trắng)

2-3 quả ớt cay (tuỳ khẩu vị)

1 muỗng canh muối

1 muỗng canh đường

2-3 muỗng canh nước cốt chanh

Gừng ướp (tuỳ khẩu vị)

Cách làm:

Gọt vỏ su hào và rửa sạch. Dùng máy cắt hoặc dao mỏng để cắt su hào thành những sợi mảnh.

Đặt su hào vào một tô lớn. Thêm muối, đường, nước cốt chanh, và gừng ướp vào su hào. Trộn đều su hào với các gia vị đã thêm vào. Hãy để su hào hấp thụ gia vị trong khoảng 10-15 phút. Sau khi đã có hương vị mong muốn, bạn có thể bảo quản su hào muối chua trong tủ lạnh để duy trì hương vị tốt nhất.

Su hào đừng chỉ luộc với xào, chế biến theo cách này công dụng 'siêu thực phẩm' tăng gấp bội - Ảnh 2
 
Su hào đừng chỉ luộc với xào, chế biến theo cách này công dụng 'siêu thực phẩm' tăng gấp bội - Ảnh 3
 

Ảnh: Internet  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news