Tin mới

Sức hút khủng khiếp của Ronaldo, xứng danh siêu sao truyền thông

Thứ sáu, 03/03/2023, 18:17 (GMT+7)

Ronaldo tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng của mình cho bất kể nơi đâu mà anh đặt chân đến.

Không ngoa khi nói rằng, cái tên Al Nassr được người hâm mộ làng túc cầu trên thế giới biết đến chính là nhờ bản hợp đồng Cristiano Ronaldo. Kể từ đó, lượng đăng tải tin tức về đội bóng này luôn áp đảo các đội ở VĐQG Ả Rập cũng như các đội bóng hàng đầu ở châu Âu, qua đó giúp giải Saudi Pro League được đông đảo cổ động viên biết đến.

Theo thống kê từ DeporFinanzas, Al Nassr đạt 150 triệu lượt tương tác trên các trang mạng xã hội trong tháng 1, tuy còn kém xa so với Real Madrid (209 triệu), PSG (207 triệu) và Barcelona (203 triệu) nhưng chứng tỏ sự thăng tiến vượt bậc. Đặc biệt, câu lạc bộ có trụ sở tại Riyadh xếp trên cả Man United - đội bóng có thương hiệu lớn nhất trên thế giới.

Bảng xếp hạng các câu lạc bộ thể thao nhiều tương tác nhất tháng 1/2023, chứng tỏ sức hút quá lớn của Ronaldo. Ảnh: DeporFinanzas
Bảng xếp hạng các câu lạc bộ thể thao nhiều tương tác nhất tháng 1/2023, chứng tỏ sức hút quá lớn của Ronaldo. Ảnh: DeporFinanzas

Cụ thể hơn, trên Twitter Al Nassr có tổng 12,5 triệu lượt tương tác, chỉ xếp sau Barcelona và Galatasaray, trên Instagram vươn lên vị trí thứ 5 về tốc độ tăng trưởng người theo dõi. Bùng nổ nhất có lẽ Tiktok khi thu hút 166 triệu lượt xem.

Trước đó, theo Goal màn ra mắt của Ronaldo ở Al Nassr thu hút sự quan tâm cực lớn của truyền thông khu vực cũng như thế giới, thậm chí còn lấn át cả tang lễ của Vua bóng đá Pele.

"Tôi phải nói rằng, tôi ngạc nhiên ở đây ngày hôm nay", huấn luyện viên Rudi Garcia của Al Nassr chia sẻ: "Thông thường chỉ 3 hoặc 4 phóng viên ở đây để nắm thông tin trước trận".

Còn theo Marca, buổi lễ công bố Ronaldo đạt 3 tỷ lượt xem thông qua 40 kênh trên khắp thế giới, dễ hình dung nhất là trận chung kết FIFA World Cup 2022 chỉ ghi nhận 2 tỷ lượt xem trên cùng các nền tảng.

Ronaldo xứng đáng với danh hiệu siêu sao truyền thông. Ảnh: CLB
Ronaldo xứng đáng với danh hiệu siêu sao truyền thông. Ảnh: CLB

Trong khi đó, Ronaldo vẫn đang thể hiện bùng nổ ở châu Á, anh đóng góp dấu giày vào 10 bàn gần đây cho Al Nassr, giúp đội giữ vững vị trí đầu bảng, và chỉ còn cách người dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Anderson Talisca 5 bàn - giải đấu còn 12 vòng. Nhờ thành tích ấn tượng, Ronaldo được vinh danh cầu thủ hay nhất vòng 18 và xuất sắc nhất tháng 2 ở Saudi League.

Siêu sao người Bồ có cơ hội tìm kiếm thêm bàn thắng khi Al Nassr gặp đội chót bảng Al Batin vào tối thứ sáu 3/3. Hiện tại anh vẫn đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại với 827 bàn trong 1.151 trận chuyên nghiệp, người đứng thứ hai là Messi với 798 bàn trong 1.012 trận.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news