Tin mới

SVĐ Việt Trì bất ngờ bị kiểm tra, giám sát AFC chưa hài lòng về công tác chuẩn bị

Thứ sáu, 06/05/2022, 14:50 (GMT+7)

Mới đây, ông Mindu Dorji giám sát trận đấu tại SEA Games đã có buổi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho các trận đấu thuộc bảng A môn bóng đá nam.

Trước giờ diễn ra các trận đấu tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, những công tác chuẩn bị cuối cùng trên SVĐ Việt Trì đang dần được hoàn thiện. Cụ thể, nhóm nhân viên đang kẻ sân đổ lại vạch đường biên thi đấu để trả lại mặt sân, bàn giao cho giám sát của  AFC.

Về phía AFC, có ông Dorji trực tiếp giám sát các khâu cuối cùng. Từ lúc 11h00 sáng nay vị giám sát này đi khắp các góc sân để kiểm tra từng centimet. Ông đề nghị kẻ lại chính xác kích thước vòng tròn phạt góc.

Ông Mindu Dorji chưa hài lòng về công tá chuẩn bị ở SVĐ Việt Trì. Ảnh: Internet
Ông Mindu Dorji chưa hài lòng về công tá chuẩn bị ở SVĐ Việt Trì. Ảnh: Internet

Cụ thể, vòng tròn phạt góc bị lệch khoảng 5cm so với kích thước tiêu chuẩn. Ông Dorji đề nghị nhân viên đo lại và sau khi nhân viên kẻ lại hình vòng cung đúng chuẩn thì ông Dorji gật đầu. Ông yêu cầu họ xóa bớt phần sơn trắng còn dư và làm tương tự như 3 cột góc còn lại.

Sự kỹ lưỡng và khắt khe của AFC là điều dễ hiểu bởi vấn đề chất lượng sân cỏ ở Việt Nam vẫn chưa thể xếp vào hàng tốt nhất trên thế giới.

Người phụ trách nhóm thi công tại sân tỏ ra rất thiện chí: "Dù yêu cầu gắt gao thế nào, chúng tôi cũng đáp ứng nhanh nhất để kịp giờ thi đấu chứ không quản khó khăn gì cả".

Trước đó, AFC cũng yêu cầu kiểm tra khu vực dàn đèn sân Việt Trì. Còn nhớ các đây không lâu, sự cố nhiều bóng đèn bị tắt đã xảy ra ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc làm ảnh hưởng đến ánh sáng thi đấu của sân.

Giám sát AFC yêu cầu nhân viên đo lại đúng kích thước vạch sơn. Ảnh: Internet
Giám sát AFC yêu cầu nhân viên đo lại đúng kích thước vạch sơn. Ảnh: Internet

Trước đó, BTC cũng thường xuyên kiểm tra dàn đèn vào buổi tối khoảng 20h hoặc 22h. Bộ phận kỹ thuật phụ trách từ công ty điện lực đang chuẩn bị rất kỹ việc này. BTC cũng sử dụng các máy phát điện có công suất lớn hơn để đảm bảo không xảy ra sự cố nữa. Sự nỗ lực của Phú Thọ là điều rất đáng được ghi nhận trong lần đầu tổ chức môn bóng đá nam SEA Games.

Dàn đèn sân Việt Trì gặp sự cố ở trận gặp U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Dàn đèn sân Việt Trì gặp sự cố ở trận gặp U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Theo lịch thi đấu, trận đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Việt Trì sẽ diễn ra lúc 16h00 giữa U23 Philippines và U23 Timor-Leste. Sau đó, sẽ là màn so tài được chờ đợi nhất giữa U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia cũng là tâm điểm trong ngày 6/5. Trận đấu dự kiến sẽ đón 20.000 khán giả bởi vé vào sân cũng đã được bán hết nhanh chóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news