Tin mới

Câu nói ẩn ý của Chánh văn phòng Nhà Trắng tiết lộ thời gian của Trump không còn dài

Thứ năm, 19/11/2020, 14:57 (GMT+7)

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã gặp gỡ các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa vào ngày hôm qua để bàn về chiến lược cuối năm và các ý tưởng cho những ngày cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Cuộc gặp với ông Meadows diễn ra khi Quốc hội thứ 116 và chính quyền Trump sắp kết thúc mặc dù Tổng thống Donald Trump không nhượng bộ Tổng thống đắc cử Joe Biden. "Về cơ bản, chúng ta chỉ còn khoảng 45 ngày nữa là hết nhiệm kỳ của tổng thống. Ông ấy muốn đảm bảo rằng chúng ta có những ý tưởng về điều mà Nhà Trắng nên và có thể làm trong giai đoạn này, đó là những gì chúng ta có thể đưa cho ông ấy", Thượng nghị sĩ John Cornyn (bang Texas) nói với các phóng viên.

Sau đó, ông Cornyn nói thêm rằng đây không phải một "thông điệp rất quan trọng" từ chánh văn phòng. Trong một bữa ăn riêng tư với các nhà lập pháp, ông Meadows lại úp mở nói rằng "liệu rằng còn 45 ngày hay 4 năm và 45 ngày".

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đi ăn cùng các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Capitol Hill hôm 18/11. Họ mô tả ông Meadows đã đưa ra một "thông điệp tạm biệt". Ảnh: PA

Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cho biết ông Meadows không trực tiếp thừa nhận chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử, thế nhưng ông nói về mối quan hệ mà bản thân đã phát triển được với các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong thời gian đảm nhiệm vai trò chánh văn phòng Nhà Trắng. Thông điệp của ông Meadows đó là "ông ấy rất thích làm việc với chúng tôi và trân trọng mối quan hệ tốt đẹp này", Thượng nghị sĩ John Hoeven nói với các phóng viên.  Còn 63 ngày nữa là Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhập chức.

CNN đưa tin các nghị sĩ đảng Cộng hòa xem thông điệp của ông Meadows như một "lời tạm biệt".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news