Tin mới

Tại sao người Nhật có tuổi thọ cao hơn nhiều với các nước dù đều ăn cơm?

Thứ tư, 28/04/2021, 11:17 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng người Nhật ăn nhiều cá, uống trà nên sống lâu hơn, nhưng sự thật là quốc đảo này vẫn chọn cơm là thực phẩm chính.

Cơm có rất nhiều tác động tích cực đến với sức khỏe con người. Hàm lượng chất xơ cao trong gạo có thể cải thiện tiêu hóa, trở thành thuốc lợi tiểu, giảm táo bón, thải độc,.. Ngoài ra, chất flavonoids trong gạo giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ăn cơm là một trong những cách lành mạnh nhất để tăng cường năng lượng cho cơ thể, chứa nhiều carbohydrate lành mạnh giúp bạn bớt cảm giác mệt mỏi và thiếu sức sống. Tuổi thọ trung bình ở Nhật cao nhất thế giới, chỉ đứng sau Monaco. 

Ngoài bí quyết uống trà, ăn cá,.. thì các nhà khoa học còn nhận ra rằng người Nhật có cách ăn cơm vô cùng hay ho. Dù đều coi cơm là thực phẩm chính nhưng các quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc hay Hàn Quốc... có tuổi thọ trung bình khác nhiều so với Nhật Bản. 

Chú ý lượng gạo tiêu thụ mỗi ngày: Mỗi người Nhật tiêu thụ khoảng 119g gạo mỗi ngày, hoặc khoảng 2,5 miếng cơm nắm. Trong quá trình ăn, người Nhật rất hiếm khi dùng cơm nóng. Lúc nguội, cấu trúc gạo thay đổi làm giảm sự hấp thụ đường glucose vào cơ thể, từ đó ổn định lượng đường trong máu, tránh được nhiều các bệnh mãn tính và nguy hiểm khác nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng đan xen cả gạo lứt: Người nhật đặc biệt yêu thích sử dụng gạo lứt. Gạo lứt rất tốt cho những người có lượng đường trong máu cao. So với gạo trắng, gạo lứt có nhiều chất xơ hơn khoảng 3 lần cùng hàm lượng protein cao. Không những vậy, gạo lứt cũng hỗ trợ Giảm cân khi mang lại cảm giác no nhanh và kéo dài hơn so với gạo trắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Bản