Tin mới

Tái xuất sau ồn ào sinh con, bài hát mới của Bảo Anh dính vận đen

Thứ tư, 24/05/2023, 14:44 (GMT+7)

Ngoài những lời khen về sản phẩm âm nhạc mới thì ca khúc 'Cô ấy của anh ấy' của Bảo Anh bị nhiều khán giả cho rằng có nét tương đồng với nhạc Hoa.

Mới đây, Bảo Anh đã tái xuất làng nhạc với EP (đĩa mở rộng) Không biết nên vui hay buồn cùng MV Cô ấy của anh ấy. Sau khi phát hành, ca khúc chủ đề Cô ấy của anh ấy nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

Bên cạnh những lời khen về giai điệu bắt tai thì  "đứa con tinh thần" của Bảo Anh không tránh khỏi ý kiến trái chiều, đặc biệt là nghi vấn đạo nhạc từ các bài hát Trung Quốc. Một số ý kiến của khán giả cho rằng "Cô ấy của anh ấy" của Bảo Anh có phần giai điệu giống với Năm tháng vội vã (2014) - bài hát chính của bộ Phim Trung Quốc cùng tên, từng gây sốt một thời do diva Vương Phi thể hiện.

Bảo Anh tái xuất với ca khúc mới.
Bảo Anh tái xuất với ca khúc mới.

Ngay lập tức, chủ đề này đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến đồng tình rằng ca khúc này giống bài Năm tháng vội vã của Vương Phi. 

Giữa lúc dân tình đang xôn xao,  Kai Đinh - tác giả của ca khúc đã lên tiếng. "Khi Bảo Anh đến gặp và chia sẻ ý định muốn hợp tác trong một EP mới, việc Kai nghĩ đến đầu tiên đó là "màu sắc Á Đông". Không phải Trung-Nhật-Hàn, cũng không phải Việt Nam, không cụ thể bất kỳ quốc gia nào, mà là màu sắc Á Đông nói chung. Sau khi quyết định được chất liệu này, thì không gian âm nhạc mà Kai chọn cho lần trở lại này của Bảo Anh là lofi (nhạc nhẹ nhàng, chứa âm thanh bị bóp méo, lẫn các tạp âm...) vốn đang là không gian chủ đạo của cả Kai và Bảo Anh trong thời gian gần đây. Kai nghĩ rằng việc kết hợp giai điệu ballad được phát triển cùng màu sắc Á Đông, trong không gian lofi sẽ vừa là một sự mới mẻ và vừa phát huy được chất giọng mềm, tối và tình cảm của Bảo Anh", Kai Dinh cho biết.

Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng ý tưởng cho Cô ấy của anh ấy là một bài hát hòa thanh đặc trưng của âm hưởng cổ điển, với cách hát trực quan, đơn giản và có tính tự sự cao. Bài hát này được bắt đầu với một trong các giai điệu kinh điển, sao cho đáp ứng được hai tiêu chí dễ nhớ và phù hợp với quãng giọng đẹp nhất của Bảo Anh.

Ca khúc mới của Bảo Anh dính nghi vấn đạo nhạc.
Ca khúc mới của Bảo Anh dính nghi vấn đạo nhạc.

Nhắc đến nghi vấn đạo nhạc, Kai Đinh thẳng thắn: "Trước và sau khi bài hát được ra mắt, ở trên mạng có xuất hiện một số tranh cãi về việc bài hát này đã "mượn" ý tưởng từ một (vài) bài hát nhạc Hoa khác. Kai muốn chia sẻ một quan điểm cá nhân: Nhạc Hoa rất hay. Tầm ảnh hưởng của một nền văn hóa lâu đời và hùng mạnh như văn hóa Trung Quốc là không thể phủ nhận đối với việc phát triển văn hoá nghệ thuật của bất kỳ quốc gia nào trong khu vực, nhưng điều đó không có nghĩa là bài hát nào mang giai điệu màu sắc Á Đông cũng là "mượn" từ nhạc Hoa, không phải bài hát nào có phần lời nhiều so sánh ẩn dụ cũng là "mượn" cách viết lời của nhạc Hoa".

Ngoài ra, Kai Đinh cũng chia sẻ thêm việc yêu thích hoặc không yêu thích một bài hát là điều rất bình thường và nhạc sĩ 9X hoàn toàn tôn trọng cảm giác cá nhân của mỗi khán giả, dù đó là gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news