Tin mới

Hiện trường máy bay chở khách rơi tại Trung Quốc: Lửa cháy ngùn ngụt, khói bốc lên như hỏa ngục

Thứ hai, 21/03/2022, 17:31 (GMT+7)

Đoạn video được ghi tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Trung Quốc khiến người xem phải rùng mình.

Chuyến bay 5735 của Hãng hàng không China Eastern Airlines đi từ Côn Minh đến Quảng Châu được cho là đã gặp nạn gần Ngô Châu, miền Nam Trung Quốc. Truyền thông Trung Quốc đưa tin 132 người có mặt trên máy bay khi nó gặp nạn và các dịch vụ cứu hộ đã được điều động đến hiện trường. Đoạn video được chia sẻ trên MXH cho thấy khói đen cuồn cuộn và lửa bốc lên nghi ngút tại vùng núi được cho là nơi xảy ra tai nạn.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết chiếc máy bay gặp nạn là Boeing 737 và con số thương vong chưa được xác định. Theo CAAC, máy bay mất liên lạc tại thành phố Ngô Châu. Khi ấy có 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên tàu. Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin có 133 người trên máy bay.

Trong một thông báo, nhà chức trách cho biết: "CAAC đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp và cử một nhóm công tác đến hiện trường". Dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy chuyến bay khởi hành từ thành phố Côn Minh ở tây nam lúc 13h (giờ địa phương). Chiếc máy bay biến mất khỏi radar lúc 14h22 ở độ cao 982m khi đang bay ở tốc độ 600km/h. Lẽ ra, theo dự kiến máy bay sẽ hạ cánh tại Quảng Châu vào lúc 15h.

Chuyến bay 5735 của hãng China Easter Airlines rơi gần Ngô Châu.
Chuyến bay 5735 của hãng China Easter Airlines rơi gần Ngô Châu.

Những hình ảnh bổ sung được đăng tải cho thấy đống đổ nát được phát hiện tại huyện Đằng, Ngô Châu, Quảng Tây.

Website của China Eastern Airlines đã đổi sang màu đen, trắng để bày tỏ sự tiếc thương cho các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay.

Máy bay chở theo 132 người bị rơi tại khu vực rừng núi.
Máy bay chở theo 132 người bị rơi tại khu vực rừng núi.

Hồ sơ an toàn của ngành hàng không Trung Quốc luôn thuộc top tốt nhất thế giới trong thập kỷ qua. theo Mạng lưới An toàn Giao thông, vụ tai nạn máy bay gần đây nhất của Trung Quốc là vào năm 2010. Một chiếc máy bay Embraer E-190 của Hãng hàng không Henan gặp nạn khi đến sân bay Yichun trong điều kiện tầm nhìn hạn chế khiến 44/96 người thiệt mạng.

Vào năm 1992, một chiếc máy bay 737-300 của hãng china Souththern bay từ Quảng Châu đến Quế Lâm đã bị rơi khi hạ cánh khiến toàn bộ 141 người trên tàu thiệt mạng.

(Theo Express)

>> Xem thêm: Máy bay Trung Quốc chở 133 người lao xuống núi với vận tốc 600km/h

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news