Tin mới

Tàu dầu Việt Nam đâm móp đuôi khu trục hạm Đài Loan

Thứ tư, 04/10/2017, 14:41 (GMT+7)

Một tàu dầu của Việt Nam đã đâm vào khu trục hạm của Lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan tại cảng Cao Hùng, khiến cả 2 tàu đều bị vết lõm.

Một tàu dầu của Việt Nam đã đâm vào khu trục hạm của Lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan tại cảng Cao Hùng, khiến cả 2 tàu đều bị vết lõm.

Maritime Bullentin đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 3/10. Tàu chở dầu EVERRICH 3 trong lúc rời cảng đã đâm vào mạn trái của đà ngang đuôi tàu khu trục Tso Ying (DDG-1803).

Sự cố khiến tàu Tso Ying bị móp ở đuôi và xuất hiện lỗ thủng, trong khi tàu chở dầu chỉ bị lõm nhẹ ở phần mũi.

Nhà chức trách Đài Loan khẳng định không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên, tàu Everrich 3 đang bị giữ tại cảng Cao Hùng để khám nghiệm và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Hư hại ở đuôi tàu khu trục Tso Ying và tàu dầu Everrich 3. Ảnh: Maritime Bullentin

Theo dữ liệu trên trang theo dõi Marine Traffic, tàu Everrich 3 mang số nhận dạng (IMO) 9108104, dài 152 m và có trọng tải 20.000 tấn, treo cờ Panama, do công ty vận tải biển Trường Phát Lộc của Việt Nam sở hữu.

Tàu khu trục Tso Ying thuộc lớp Kee Lung, được Mỹ bàn giao cho Đài Loan năm 2006. Tàu dài 172 m, có lượng giãn nước đầy tải 7.290 tấn, là một trong những chiến hạm hiện đại nhất trong biên chế Đài Loan hiện nay.

Trước đó chưa đầy một giờ, tàu cá Chin Fu En cũng va chạm với tàu khu trục Đài Loan Kee Lung (DDG-1801) ở cảng Suao, khiến tàu khu trục bị hư hại phần mũi.

Người đứng đầu lực lượng vũ trang Đài Loan Feng Shih-Kuan cho rằng sự cố này xảy ra do phong tục chạy cắt mặt tàu lớn để cầu may của ngư dân địa phương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news