Tin mới

Tàu khu trục tên lửa Mỹ cập cảng Cam Ranh

Thứ năm, 15/12/2016, 14:49 (GMT+7)

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ hôm nay (15/12) đã cập cảng Cam Ranh, một điểm dừng kỹ thuật thường lệ của tàu.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ hôm nay (15/12) đã cập cảng Cam Ranh, một điểm dừng kỹ thuật thường lệ của tàu.

Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết, tàu khu trục tên lửa USS Mustin (DDG 89), lớp Arleigh Burke, hôm nay tới Cảng Quốc tế Cam Ranh, Nha Trang. Trong chuyến dừng chân, thủy thủ tàu USS Mustin sẽ tham gia chia sẻ về văn hóa Mỹ, tìm hiểu Việt Nam thông qua các sự kiện thể thao, văn hóa tại địa phương.

"Thủy thủ tàu USS Mustin rất vui mừng đóng góp cho quan hệ đối tác giữa chúng tôi với Việt Nam, biết tầm quan trọng của mối quan hệ đối với lợi ích hai bên trong hòa bình, ổn định và gắn với một trật tự quốc tế dựa trên luật pháp. Và tất nhiên, chúng tôi nóng lòng được trải nghiệm lòng hiếu khách nổi tiếng của Việt Nam và khám phá thành phố Nha Trang tuyệt vời", Trung tá Thane Clare, chỉ huy tàu USS Mustin, nói.

Tàu khu trục tên lửa Mỹ USS Mustin (DDG 89). Ảnh: Naval Today

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết lần dừng chân của tàu USS Mustin tại Cảng Quốc tế Cam Ranh là một ví dụ về sự sâu sắc trong quan hệ đối tác toàn diện giữa Mỹ với Việt Nam.

"Lần dừng chân của tàu USS Mustin tại Cảng Quốc tế Cam Ranh là một ví dụ chứng tỏ quan hệ đối tác toàn diện của chúng ta đạt đến mức sâu sắc, và tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ dân sự và quân sự của chúng ta", Đại sứ Ted Osius phát biểu.

USS Mustin đang trên đường tuần tra Biển Đông sau khi khởi hành từ Yokosuka, Nhật Bản. Tàu có thủy thủ đoàn gần 300 người và hoạt động thường kỳ trên khắp khu vực Ấn Độ - Châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là lần thứ hai trong năm 2016 tàu chiến Mỹ ghé thăm cảng Cam Ranh, và là lần thứ hai kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ cách đây 21 năm. Hồi tháng 10, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain và tàu USS Frank Cable (chuyên tiếp liệu cho tàu ngầm) đã ghé thăm Vịnh Cam Ranh. Chuyến thăm này là một phần trong các hoạt động giao lưu hải quân Mỹ - Việt Nam.

[mecloud]WhkIqqOBjL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cập cảng USS Mustin