Tin mới

Tây Du Ký bất ngờ bị 'bóc mẽ' khi cho khán giả 'ăn cú lừa' suốt hơn 30 năm qua

Thứ sáu, 24/12/2021, 18:21 (GMT+7)

Chỉ một chỉ tiết trong Tây Du Ký 1986 khiến khán giả "bị lừa" suốt hơn 30 năm qua.

Sau hơn 3 thập kỷ tạo nên một "cơn địa chấn" trong lịch sử phim ảnh, mới đây, trang Sohu đăng tải bài viết tiết lộ về chi tiết "lừa dối" khán giả từ ekip Tây Du Ký.

Thời điểm quay Tây Du Ký thì công nghệ còn chưa phát triển. Do đó, để tìm được bối cảnh phù hợp với kịch bản thì đoàn làm phim sẽ sử dụng 2 cách là tự tạo lên bằng đạo cụ hoặc tìm một địa điểm có thật để quay.

Trong phim "Tây Du Ký", có phân cảnh Tôn Ngộ Không bị Ngũ Hành Sơn đè lên người. Theo tiết lộ từ người trong ekip, ban đầu đoàn phim dùng mô hình được dựng lên ngọn núi giả và nhân vật Tôn Ngộ Không chỉ cần chui và đó rồi diễn xong đi ra là xong mà không vấn nhiều công sức. Ít ai biết rằng, đây là "lời nói dối" của đạo diễn Tây Du Ký suốt bao nhiêu năm qua.

Phân cảnh Tôn Ngộ Không bị Ngũ Hành Sơn đè. Ảnh internet
Phân cảnh Tôn Ngộ Không bị Ngũ Hành Sơn đè. Ảnh internet

Tuy nhiên, sau này, truyền thông đã "bóc mẽ" Tây Du Ký khi đưa ra hình ảnh của một ngọn núi có hình giống hệt với phân cảnh Ngũ Hành Sơn trên màn ảnh ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Đạo diễn Dương Khiết tiết lộ đoàn phim vốn dự định dựng mô hình nhưng trong một lần đi dạo rừng đá, bà đã tìm thấy hang động nhỏ này. Với thuận lợi về di chuyển nên ngay sau đó đã dùng lỗ này cho cảnh Tôn Ngộ Không bị Ngũ Hành Sơn đè lên người suốt 500 năm.

Hang động tại tỉnh Vân Nam được ekip Tây Du Ký phát hiện.
Hang động tại tỉnh Vân Nam được ekip Tây Du Ký phát hiện.

Sau này, chân núi này đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng tại Trung Quốc. Mỗi khi du khách đến nơi này đều trải nghiệm cảm giác bị "Ngũ Hành Sơn đè" như Tôn Ngộ Không năm nào.

Nhắc đến Tây Du Ký năm 1986 của Ngô Thừa Ân chắc chắn là ký ức không thể quên của nhiều thế hệ khán giả. Đây là tác phẩm kinh điển được dựng thành phim nhiều nhất đồng thời cũng giữ kỷ lục khi chuyển thể khủng nhất trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc. Riêng đài CCTV đã phát sóng bộ Phim Tây Du ký năm 1986 4.000 lần.

Tây Du Ký bất ngờ bị 'bóc mẽ' khi cho khán giả 'ăn cú lừa' suốt hơn 30 năm qua - Ảnh 1

So với 3 tác phẩm nằm trong "Tứ đại danh tác" được chuyển thể thành phim gồm Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử và Hồng lâu mộng thì Tây Du Ký là bộ phim có sức ảnh hưởng lớn kinh khủng. Trang QQ nhận xét rằng, sở dĩ phim Tây Du Ký được yêu thích suốt hơn 30 năm qua là do thời lượng phim không dài, nội dung mang tính giải trí, phù hợp với mọi đối tượng trong đó có cả trẻ em.

Dù sau này cũng có nhiều bộ phim làm lại câu chuyện từ "Tây Du Ký" nhưng đến nay vẫn chưa có phim nào vượt qua được cái bóng quá lớn của phim "Tây Du Ký 1986".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news