Tin mới

Tên lửa Nga – Trung tấn công THAAD, Hàn Quốc sẵn sàng bắn hạ

Thứ năm, 22/09/2016, 16:02 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh việc triển khai hệ thống tên lửa chống đạn đạo của Mỹ - THAAD nhằm bảo vệ nước này khỏi các tên lửa của Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh việc triển khai hệ thống tên lửa chống đạn đạo của Mỹ - THAAD nhằm bảo vệ nước này khỏi các tên lửa của Triều Tiên.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD Mỹ định triển khai tới Hàn Quốc vào năm tới. Ảnh: TASS

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-goo ngày 21/9 nói với hãng Yonhap rằng nước này sẽ đánh chặn tên lửa của Nga và Trung Quốc nếu 2 nước cố tấn công hệ thống THAAD sắp được triển khai tại Hàn vào năm tới.

"Nếu các tên lửa của Nga hay Trung Quốc khai hỏa nhắm vào chúng ta, dĩ nhiên, chúng ta sẽ bắn hạ", ông Han nói đồng thời lưu ý việc đánh chặn do chính hệ thống THAAD thực hiện.

Ngài bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng việc triển khai hệ thống này tại Hàn Quốc nhằm bảo vệ họ khỏi những tên lửa của Triều Tiên chứ không đe dọa đến an ninh nước khác.

Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã nói rằng việc triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc có thể làm gia tăng căng thẳng tại khu vực, tạo ra nhưng khó khăn cho việc giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ này nhấn mạnh rằng Nga đã cảnh báo những nguy hiểm đến từ quyết định trên. "Moscow xem bước đi này dẫn tới việc tích tụ khả năng của lá chắn Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngầm phá hoại thế cân bằng chiến lược đang tồn tại ở khu vực này và bên ngoài".

Bắc Kinh cũng nói hành động triển khai THAAD của Washington và Seoul có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chiến lược của Trung Quốc.

Xem thêm:

[mecloud]ncAL4Rjtz2[/mecloud]

Bảo Linh (TASS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thaad