Tin mới

Tencent ra tay 'diệt gọn' thể loại phim đam mỹ chuyển thể: La Vân Hi, Vương Nhất Bác gặp hạn, Tiêu Chiến liệu có thoát?

Thứ hai, 30/08/2021, 09:46 (GMT+7)

Động thái của Tencent đã khiến Vương Nhất Bác, La Vân Hi, Trần Hiểu lao đao vì phim sắp tới đang chờ chiếu nhưng lại có khả năng bị "đắp chiếu' vĩnh viễn.

Thời gian gần đây, showbiz Hoa ngữ được phen lao đao khi hàng loạt nghệ sĩ bắt đầu gặp hạn vì phim bị xóa. Tiêu biểu có Trịnh Sảng bị phong sát toàn diện, Triệu Vy, Trương Triết Hạn bị xóa tên trong hàng loạt bộ phim đình đám. Dường như đây chính là đợt thanh trừng lớn nhất từ trước đến nay của Cbiz.

Trước bão Cbiz thanh lọc những "vết nhơ" của nghệ sĩ thì trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn thể loại phim đam mỹ chuyển thể đều "tuẫn táng" theo đợt thanh trừ lần này. Giữa lúc thực hư vẫn chưa rõ thì mới đây, weibo của Tencent bỗng ẩn hàng loạt bộ phim thể loại đam mỹ chuyển thể, chỉ còn bài chúc mừng sinh nhật của diễn viên liên quan phim khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, hàng loạt phim đam mỹ chuyển thể có thể sẽ bị "tuẫn táng" theo đợt thanh trừ của Cbiz như "Hạo Y Hành", "Trương Công Án", "Phong Hỏa Lưu Kim (Sát Phá Lang)", "Vai Trái Có Bạn", "Băng Vũ Hỏa"....

Phim đam mỹ chuyển thể đang được chờ chiếu là Hạo Y Hành.
Phim đam mỹ chuyển thể đang được chờ chiếu là Hạo Y Hành.

Nếu thật sự những tác phẩm đá ghi hình như thế này bị cấm sóng thì không chỉ khán giả tiếc nuối mà dàn diễn viên cũng ảnh hưởng không nhỏ như La Vân Hi, Trần Phi Vũ, Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long, Trần Hiểu, Vương Nhất Bác, ...và một số diễn viên đóng phim đam mỹ chuyển thể đang chờ phát sóng có nguy cơ sẽ bị "đắp chiếu" vĩnh viễn.

Vương Nhất Bác trong phim Băng Vũ Hỏa cũng chưa được công chiếu.
Vương Nhất Bác trong phim Băng Vũ Hỏa cũng chưa được công chiếu.

Được biết, thể loại phim đam mỹ chuyển thể đã bùng nổ một cách mạnh mẽ ở Trung Quốc thậm chí còn tạo cơn sốt ở Châu Á như Thượng Ẩn, Song trình,..Đây là thể loại mới mẻ, hấp dẫn không ít người xem. Thế nhưng, lo sợ tạo ra làn sóng quá mạnh ảnh hưởng đến tâm lý giới trẻ nên cục điện ảnh xứ Trung đã ban lệnh cấm đối với thể loại này thì ngay sau đó, dòng phim đam mỹ đã chuyển thành "tình huynh đệ".

Dù vậy nhưng các tác phẩm được chuyển thể từ đam mỹ vẫn gây sốt như Trần Tình lệnh, Sơn Hà lệnh,..từ đó đưa nhiêu diễn viên nổi danh như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Cung Tuấn, Trương Triết Hạn,...

Trần tình lệnh đã công chiếu của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến có bị ảnh hưởng?
Trần tình lệnh đã công chiếu của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến có bị ảnh hưởng?

Sau tin đồn cấm thể loại phim này, nhiều người lo lắng liệu những phim đã chiếu như của Tiêu Chiến, Cung Tuấn thì có bị gỡ bỏ hay không. Nếu  thật sự bị  gỡ thì không chỉ ekip sản xuất, nhà đầu tư mà diễn viên sẽ chịu tổn thất nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news