Tin mới

Thái độ của Ban tổ chức Miss World Vietnam khi bị tố 'đạo nhái' hình ảnh

Thứ bảy, 13/08/2022, 15:46 (GMT+7)

Đại diện BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 lên tiếng xin lỗi vì đạo nhái ý tưởng của một đơn vị.

Tối 12/8 đã diễn ra chung kết Miss World Vietnam 2022 tại thành phố biển Quy Nhơn. Theo đó, Ngôi vị Miss World Vietnam 2022 thuộc về Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999, Á hậu 1 là Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Á hậu 2 gọi tên thí sinh Nguyễn Phương Nhi. Đây là 3 người đẹp đã có sự thể hiện tốt không chỉ trong đêm chung kết mà còn trong suốt hành trình vừa qua và đây là kết quả được đánh giá là vô cùng xứng đáng.

3 người đẹp đăng quang Miss World Vietnam 2022.
3 người đẹp đăng quang Miss World Vietnam 2022.

Ngay sau khi đêm thi kết thúc, trên mạng xã hội lan truyền bài viết tố ban tổ chức đạo nhái thiết kế sân khấu. Cụ thể là những hoa văn cổng làng Bắc bộ, phần minh hoạ sân khấu tuồng cổ của một tổ chức mà theo tố cáo hình ảnh này đã được đăng kí sở hữu trí tuệ.

Người này tung rất nhiều file thiết kế của họa sĩ Camelia Pham và chụp hình lại sân khấu hoa hậu Việt Nam Thế giới đêm qua để mọi người tiện so sánh. Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Thậm chí, họa sĩ Camelia Pham cũng chia sẻ lại bài viết, cho biết bản thân “ngỡ ngàng” khi thấy sản phẩm thiết kế của mình xuất hiện trên truyền hình nhưng lại không hề nhận được lời xin phép của một chương trình lớn.

Trước những lời tố cáo này, trong họp báo đăng quang Hoa hậu Miss World Vietnam sáng ngày 13/8, phía ban tổ chức đã chính thức có những phản hồi về câu chuyện này. Theo đó, đại diện BTC, đạo diễn Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn chương trình thừa nhận có sai sót trong quá trình kiểm duyệt các hình ảnh được đưa lên màn hình LED làm visual sân khấu.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đại diện ban tổ chức nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đến tác giả, khán giả. Ảnh internet
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đại diện ban tổ chức nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đến tác giả, khán giả. Ảnh internet

“Chúng tôi thừa nhận đã có sơ suất trong quá trình trao đổi và duyệt sân khấu. Phía họa sĩ thiết kế sân khấu của chương trình xin lỗi vì đã sử dụng ý tưởng của các bạn Zeit Media làm nguồn tham khảo để phát triển ý tưởng thiết kế mà chưa xin phép các bạn. Giám đốc hình ảnh của chúng tôi tối hôm qua cũng đã gọi điện trực tiếp cho tác giả và được bạn hẹn sáng hôm nay sẽ cùng trao đổi làm việc. Tôi xin được đại diện ban tổ chức gửi lời xin lỗi đến bạn. Chúng tôi cũng sẽ đề nghị trả khoản phí sử dụng chất xám của bạn. Đây là một sự cố không mong muốn và chúng tôi xin được rút kinh nghiệm. Xin lỗi tất cả khán giả vì đã làm cho mọi người phiền lòng”, ông Nam nói.

Nam đạo diễn cho biết ngay trong đêm khuya, phía ban tổ chức đã gửi lời xin lỗi và mong muốn bày tỏ khắc phục. Phía ban tổ chức Miss World Vietnam đưa ra đó là chân thành gửi lời xin lỗi đến ê-kíp tác giả và gửi trả chi phí phù hợp với những chi tiết hoa văn đầu rồng và rèm đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news