Tin mới

Thái độ của Đặng Thị Hương khi bị BTC thẳng tay tước danh hiệu Á hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu

Thứ ba, 16/08/2022, 09:01 (GMT+7)

Đặng Thị Hương bị tước danh hiệu của Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 vì có những phát ngôn gây xôn xao.

Mới đây, tin tức Thanh Niên cho hay, Ban Tổ chức cuộc thi hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 công bố tước bỏ danh hiệu Á hậu 3 và danh hiệu Người đẹp truyền thông của bà Đặng Thị Hương.

Lý do đơn vị này đưa ra là vì Đặng Thị Hương đã vi phạm quy định tại Khoản 1 mục VII của đề án Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 khi có phát ngôn, thực hiện hành vi trái với chuẩn mực đạo đức, xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, gây hậu quả xấu ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi.

Theo BTC cuộc thi, Đặng Thị Hương đã có những hành vi vu khống, ảnh hưởng đến uy tín ban tổ chức và cuộc thi nhưng lại không có những bằng chứng xác thực, cơ sở rõ ràng. Quyết định tước danh hiệu này có hiệu lực từ ngày 8/8.

Thái độ của Đặng Thị Hương khi bị BTC thẳng tay tước danh hiệu Á hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu
Thái độ của Đặng Thị Hương khi bị BTC thẳng tay tước danh hiệu Á hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu

Được biết, sau khi đăng quang ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022, bà Đặng Thị Hương nhiều lần gửi đơn tố cáo về việc Ban Tổ chức cuộc thi "mua bán giải". Sau đó, phía Ban Tổ chức phủ nhận việc này và cho rằng đã chủ động gặp thí sinh này để tìm hướng giải quyết nhưng Đặng Thị Hương được cho là "thiếu thiện chí hợp tác".

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Dân trí, Đặng Thị Hương cho biết lý do mà Ban Tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 đưa ra để tước danh hiệu là "không chính xác".

Bà Hương khẳng định mình không hề đăng những phát ngôn bôi nhọ cuộc thi. Trang cá nhân Facebook của bà đã bị hack đến 6 lần và trang cá nhân của bà chỉ đăng bài bán hàng thôi, không hề xúc phạm Ban Tổ chức như văn bản nêu.

Hơn nữa, bà Hương khẳng định mình được Ban Tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 "chào mời" mua giải nhưng sau này, bà lại phát hiện giải Á hậu 3 mà mình nhận được là giải "không chính thức". Việc giải bị thu hồi là do nó vốn không phải giải chính thức, chứ không phải vì bà có hành vi, phát ngôn sai trái.

Bà Đặng Thị Hương khẳng định cuộc sống, danh dự của bà đã bị ảnh hưởng nặng nề sau cuộc thi nên mong muốn bên thanh tra, báo chí làm rõ lý do thu hồi giải thưởng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news