Tin mới

Thần đồng nhí 3 tuổi có chỉ số IQ cao hơn 99% bạn bè đồng trang lứa, lập kỷ lục Guinness thế giới

Thứ tư, 29/11/2023, 16:15 (GMT+7)

Một bé gái 3 tuổi ở Mỹ có chỉ số IQ vượt 99% bạn bè cùng lứa và đã trở thành thành viên nữ trẻ nhất của tổ chức IQ quốc tế Mensa.

Theo New York Post, cô bé Isla McNabb - 3 tuổi đến từ Kentucky, Mỹ, đã bộc lộ năng khiếu, trí thông minh đáng kinh ngạc ngay từ khi còn nhỏ. Cô bé có khả năng tập trung cao độ, thuộc các màu sắc, số đếm và chữ cái khi 1 tuổi. Lên 2 tuổi, cô bé có thể đọc các từ tiếng Anh đơn giản và làm bài kiểm tra trí thông minh. Kết quả cho thấy, chỉ số IQ của cô bé cao hơn 99% bạn bè đồng trang lứa.

Isla McNabb đã gia nhập vào tổ chức Mensa bằng cách đạt 99 điểm trong bài kiểm tra IQ lúc 2 tuổi.
Isla McNabb đã gia nhập vào tổ chức Mensa bằng cách đạt 99 điểm trong bài kiểm tra IQ lúc 2 tuổi.

Đặc biệt, Isla McNabb cũng đủ điều kiện gia nhập tổ chức "Mensa" - tổ chức gồm những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cô bé McNabb trở thành thành viên nữ trẻ nhất và lập kỷ lục Guinness thế giới khi được gia nhập cộng đồng Mensa.

Đứa trẻ thiên tài - hiện đã ba tuổi - bắt đầu bộc lộ tiềm năng của mình ngay từ khi được bố mẹ đưa từ bệnh viện về nhà. Cha cô bé - anh Jason McNabb, nói với Guinness rằng thần đồng nhí đã học màu sắc, số và bảng chữ cái khi mới 1 tuổi và chỉ mới 7 tháng tuổi đã có thể “chọn một số món đồ từ sách tranh khi được yêu cầu”.

Khi bố cô bé viết từ “red” (màu đỏ) trên một chiếc máy tính bảng rồi sau đó xóa đi nhưng Isla vẫn đọc được từ đó, điều này khiến cha mẹ cô bé bị sốc vì con gái quá thông minh.

Cô bé người Mỹ đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới khi là thành viên trẻ nhất của tổ chức Mensa.
Cô bé người Mỹ đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới khi là thành viên trẻ nhất của tổ chức Mensa.

Để thử thách con gái, cha cô bé tiếp tục viết các từ “blue” (xanh), “yellow” (vàng), “cat” (mèo) và “dog” (chó) và Isla vẫn có thể dễ dàng đọc được tất cả những từ trên. Nhận thấy khả năng của con gái, mẹ cô bé - chị Amanda đề nghị đưa Isla đi kiểm tra và nhận được kết quả kinh ngạc: Isla McNabb gia nhập vào tổ chức Mensa bằng cách đạt 99 điểm trong bài kiểm tra IQ lúc 2 tuổi.

Không chỉ giỏi toán và biết đọc sớm, cô bé thông minh còn khiến cha mẹ ngạc nhiên khi dạy họ ngôn ngữ ký hiệu. Vợ chồng Jason và Amanda rất ngạc nhiên vì không biết cô bé học bộ môn này ở đâu. 

Mặc dù cha mẹ cô bé rất vui mừng khi biết con gái có tài năng thiên bẩm nhưng họ sớm phát hiện ra rằng cộng đồng nơi họ sống không có đủ nguồn lực cho trẻ có năng khiếu. May mắn thay, tổ chức Mensa đã có kinh nghiệm tương tự và có thể hỗ trợ rất nhiều. Hiện tại, Isla đang theo học mầm non nên cô bé có thể vào cấp 1 sớm hơn bạn bè. Jason tâm sự: "Isla nghĩ rằng con bé ở cùng trình độ với người lớn, điều này rất khó khăn về mặt giáo dục".

McNabb biết đọc từ năm 2 tuổi.
McNabb biết đọc từ năm 2 tuổi.

Isla học rất giỏi hầu hết các môn, đặc biệt là toán và đọc, đồng thời cô bé 3 tuổi cũng rất yêu thích việc học, Jason rất hài lòng về con gái của mình: “Ba năm qua con bé đã đạt được rất nhiều thành tích, và tôi rất nóng lòng được nhìn thấy tương lai của nhóc tỳ xinh đẹp này".

Ảnh: New York Post.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thần đồng