Tin mới

'Thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi bị tố làm giảm bằng cấp, buộc phải 'hạ phàm'

Thứ năm, 23/06/2022, 16:19 (GMT+7)

Một nhóm cư dân mạng xứ Trung mới đây đã nghi ngờ 'thần tiên tỷ tỷ' của làng giải trí Hoa ngữ làm giả bằng cấp và đòi 'hạ phàm' để 'thanh tẩy'.

Thời gian gần đây, bộ phim Mộng Hoa Lục được đánh giá là bộ phim cực kỳ nổi tiếng hiếm hoi trong năm nay và thành tâm điểm của sự chú ý. 

Cũng theo đó, dàn diễn viên chính trong bộ phim cũng bị đưa lên 'đầu sóng ngọn gió' để săm soi. 

Trong số đó, Triệu Phán Nhi (nhân vật do Lưu Diệc Phi) thủ vai là người bị săm soi nhiều nhất và hứng chịu làn sóng phẫn nộ từ CĐM với nhiều nghi vẫn chưa thực sự rõ ràng. 

Theo đó, một tài khoản blogger bị nghi ngờ là fan của Lưu Diệc Phi chê bai phân nửa nghệ sĩ C-Biz, trong đó có nhiều ngôi sao hàng đầu như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Dịch Dương Thiên Tỷ, Vương Nhất Bác... 

Điều này đã nhanh chóng dẫn đến tình huống "fan làm idol chịu.

Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong Mộng Hoa Lục. Ảnh: Internet
Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong Mộng Hoa Lục. Ảnh: Internet

Một bộ phận netizen Trung đã không giấu nổi sự phẫn nộ với hành động 'dìm hàng' của blogger này và đào lại lịch sử học vấn của Lưu Diệc Phi, gây nên một cuộc tranh cãi lớn. 

Cụ thể, 'thần tiên tỷ tỷ' bị nghi ngờ làm giả bằng cấp, sử dụng tiểu xảo để thi vào HV Điện ảnh Bắc Kinh. 

Lục lại quá khứ trước đây, Lưu Diệc Phi từng tiết lộ cô đã thi vào HV Điện ảnh Bắc Kinh theo diện du học sinh và tốt nghiệp loại xuất sắc khoa Biểu diễn. 

Nhưng một số CĐM xứ Trung cũng như mẹ của Lưu Diệc Phi đều nói rằng cô đến Mỹ vào năm 1988 trong khi nữ diễn viên lại nói mình sang Mỹ vào năm 1997. 

Trong khi đó, Lưu Diệc Phi sinh ra tại Trung Quốc, đồng nghĩa với việc trước năm 1998, cô đã có quốc tịch Trung Quốc và sau khi di cư cùng mẹ sang Mỹ, nếu như muốn nhập tịch Mỹ, Lưu Diệc Phi cần đủ 18 tuổi mới nộp đơn xin nhập tịch được. 

Nữ diễn viên bị một bộ phận netizen tố làm giả bằng cấp. Ảnh: Internet
Nữ diễn viên bị một bộ phận netizen tố làm giả bằng cấp. Ảnh: Internet

Đồng thời, nữ diễn viên cũng cần đảm bảo trở thành trú nhân (sở hữu thẻ xanh) ở Mỹ ít nhất 5 năm. 

Nhưng Lưu Diệc Phi trở về Trung Quốc vào năm 2002 (15 tuổi) thi vào HV Điện ảnh Bắc Kinh, cô đã vượt qua 3 vòng kiểm tra và được đặc cách nhận học, trở thành một trong số sinh viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử của trường theo diện du học sinh. 

Một bộ phận Cnet cho rằng khi thi vào HV Điện ảnh Bắc Kinh, Lưu Diệc Phi vẫn chưa đủ điều kiện để nhập tịch Mỹ, có nghĩa là lúc này cô vẫn mang quốc tịch Trung Quốc. Vậy làm cách nào nữ diễn viên lại có thể thi được vào HV Điện ảnh Bắc Kinh theo diện du học sinh?

Lưu Diệc Phi được mệnh danh là 'thần tiên tỷ tỷ' của làng giải trí Hoa ngữ. Ảnh: Internet
Lưu Diệc Phi được mệnh danh là 'thần tiên tỷ tỷ' của làng giải trí Hoa ngữ. Ảnh: Internet

Đáng nói, dân tình cũng khui ra nhiều tình tiết cho thấy vào năm 2002, Lưu Diệc Phi vẫn mang quốc tịch Trung Quốc. như trong buổi biểu diễn trong show Cùng một bài ca với một số nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài tại Hải Ninh. 

Trong danh sách được Bộ VH Trung Quốc phê duyệt, tất cả các nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài đều liệt kê trong đó không có cái tên Lưu Diệc Phi.

Ngoài ra, netizen Trung Quốc còn đặt nghi vấn về việc hoàn thành chương trình học quá nhanh tại Mỹ của Lưu Diệc Phi. 

Theo đó, vào năm 1997, cô sang Mỹ và năm 2022 cô về nước và thi vào HV Điện ảnh Bắc Kinh, lúc này bạn bè cùng lứa với cô mới đang học lớp 9 và thi lên cấp 3. Điều này đồng nghĩa với việc Lưu Diệc Phi đã tốt nghiệp 3 cấp học tại Mỹ chỉ trong vòng 4 năm?!

   >>XEM THÊM: 'Kim thiền thoát xác', Lưu Diệc Phi vẫn bất lực khi bị đào lại 'phốt' giả trân của 'Tiểu Long Nữ'

Thành tích 'lạ thường' này của Lưu Diệc Phi đã khiến các Cnet tin rằng cô có thể sánh ngang với các thiên tài nhưng thông tin này lại không được truyền thông một cách rộng rãi. 

Một bộ phận CĐM còn mỉa mai rằng để làm được điều này chỉ có thể là 'thần tiên tỷ tỷ' Diệc Phi 'hạ phàm' mà thôi. 

Bất chấp nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều, nhiều người hâm mộ vẫn lựa chọn tin tưởng Lưu Diệc Phi và cho rằng cô đang bị một bộ phận antifan cố ý bôi nhọ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news