Tin mới

Nổi lên trào lưu TikToker đi làm model, không có trình độ vẫn 'đổ bộ' sàn runway?

Thứ ba, 31/05/2022, 08:32 (GMT+7)

Thời gian gần đây, việc nhiều TikToker, hiện tượng mạng vừa mới nổi đã được sải bước trên sàn catwalk khiến CĐM chú ý.

Từ khi có mạng xã hội Tiktok, rất nhiều bạn trẻ mới bỗng được nổi lên như một hiện tượng, KOL có sức ảnh hưởng. Những bạn trẻ này được mời đi sự kiện, tham gia diễn xuất và sải bước trên các sàn diễn thời trang dù không phải người mẫu chuyên nghiệp. Điều này khiến Cộng đồng mạng bức xúc bởi không chỉ catwalk thiếu chuyên nghiệp, một số Tiktoker còn cố tình diễn trò ngay trên sàn runway khiến hình ảnh của các người mẫu chuyên nghiệp khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mới đây, đoạn clip hot Tiktoker Lê Bống lần đầu thử sức với vai trò người mẫu trên sàn catwalk đã khiến cộng đồng mạng chú ý. Phần trình diễn thậm chí bị coi là giải trí hơn là có chuyên môn cao vì Lê Bống gần như thiếu hầu hết các kỹ năng catwalk cơ bản: đi thẳng hàng, không lắc đầu nhiều, chuyển động tay nhịp nhàng.

Nổi lên trào lưu TikToker đi làm model, không có trình độ vẫn 'đổ bộ' sàn runway? - Ảnh 1

Trên TikTok, không chỉ các chuyên gia mà ngay cả người không chuyên cũng cũng bày tỏ sự lo lắng cho thực trạng TikToker lấn sân, chiếm các vị trí quan trọng của giới người mẫu như hiện nay. Câu chuyện về Lê Bống trên sàn diễn đã dấy lên câu hỏi về cách nhà tổ chức chọn người mẫu để giới thiệu các mẫu thời trang của mình, phải chăng họ cố tình mời những nhân vật tai tiếng để làm thu hút sự chú ý, thay vì quảng bá cho bộ trang phục.

Trước đó, “thánh chửi” Mèo Thoại cũng đã từng xuất hiện trên sàn catwalk với cách thể hiện không thể… hận đời hơn. Trên sàn diễn Vietnam Next Top Model 2019, Phạm Văn Thoại đã được tham gia trình diễn một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Bạc Màu. Biểu cảm của anh gây chú ý vì thái độ rất “chán đời, cục súc, cáu gắt” như bị ép buộc phải đi vậy.

Nổi lên trào lưu TikToker đi làm model, không có trình độ vẫn 'đổ bộ' sàn runway? - Ảnh 2

Trong khi trình diễn, Thoại liên tục đảo mắt liên tục, liếc mắt về phía người xem ở hai bên sàn, đi gù lưng và thậm chí tháo cả giày cao gót nửa đường và xách tay khiến người xem đều ngỡ ngàng không biết mình đang được xem thứ gì và thứ ấy có ý nghĩa ra sao.

Sau đó, vào năm 2020, Hot girl “trứng rán” Trần Thanh Tâm chỉ sau một thời gian ngắn nổi tiếng với clip viral khó hiểu đã lập tức được mời diễn khai mạc tại 1 sự kiện thời trang lớn. Chưa có năng lực cũng như qua đào tạo, ngay khi vừa bước ra sàn runway, Trần Thanh Tâm đã ngay lập đi đứng loạng choạng và “vồ ếch” ngay sau đó. 

Nổi lên trào lưu TikToker đi làm model, không có trình độ vẫn 'đổ bộ' sàn runway? - Ảnh 3

Để buổi biểu diễn được tiếp tục, Lương Gia Huy đã phải đỡ Thanh Tâm dậy và bế lên vai. Cảnh tượng ấy gây tranh cãi, một bộ phận cho rằng việc ngã trên sàn catwalk là vô cùng thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt khi chỉ vừa sải bước. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng Trần Thanh Tâm đã cố tình ngã, mục đích là để tạo ra một màn kịch lãng mạn bế công chúa.

Nhờ sự phát triển của MXH mà nhiều gương mặt TikToker đã trở nên nổi tiếng ngay cả khi họ không có cống hiến lớn gì cho nghệ thuật. Ví dụ như hot TikToker Lê Bống đã sở hữu hàng triệu người theo dõi nhờ những màn nhảy múa, “lè lưỡi”… của mình. Số lượng người theo dõi ấy thậm chí còn lớn hơn nhiều lần so với một số người mẫu chuyên nghiệp.

Nổi lên trào lưu TikToker đi làm model, không có trình độ vẫn 'đổ bộ' sàn runway? - Ảnh 4

Cộng đồng mạng không hài lòng việc các TikToker lấn sân catwalk không chỉ vì vóc dáng không phù hợp bởi thực tế, rất nhiều ngôi sao trên sàn runway có vóc dáng không hề đẹp nhưng vẫn được công chúng khen ngợi. Điều đáng nói ở đây là cách mà họ thể hiện sự nghiêm túc với công việc người mẫu. Việc một TikToker sải bước trên sàn catwalk tương đối khó, đòi hỏi người ấy phải dũng cảm, nỗ lực hơn rất nhiều. 

Việc Tiktoker xuất hiện và trở thành người mẫu trên các sự kiện thời trang sẽ mang đến cả những góc nhìn tích cực lẫn tiêu cực. Dù thông điệp họ muốn truyền tải có hay ho đến đâu, thế nhưng cách mà các TikToker thể hiện trên sân khấu khiến cho khán giả bức xúc. Chỉ cần một thái độ trình diễn nghiêm túc, chuyên nghiệp thì chắc chắn khán giả sẽ có ánh mắt tích cực hơn dành cho những cô nàng, anh chàng TikToker đam mê với công việc này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news