Tin mới

Điểm báo thế giới viết về game Flappy bird

Thứ sáu, 07/02/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) CNN viết, Flappy Bird đang làm các\ngame thủ phát điên theo những số liệu ghi nhận được.

(Tinmoi.vn) CNN viết, Flappy Bird đang làm các game thủ phát điên theo những số liệu ghi nhận được.

Thế giới với trò chơi cuốn hút ma quái Flappy Bird


Giờ là thời của Flappy Bird, một game di động không cầu kỳ đã trở thành trò chơi được tải miễn phí nhiều nhất trên iPhone và Android tuần qua. Sự phát triển lên tới đỉnh điểm của trò chơi đã trở thành một bí ẩn lan truyền. Mức độ khó khó hiểu nhưng gây nghiện khiến người chơi gần như phát điên và tạo nên những bình luận đầy kích động và cuồng loạn trên mạng.

Trong khi đó, báo CNN nhận xét, gameplay của trò chơi khá đơn giản. Bạn chỉ cần điều khiển chú chim, một con chim màu vàng 8-bit mắt to, cụt đuôi gặp một số vấn đề nghiêm trọng về định vị.

Dường như Flappy Bird quá dễ đến nỗi trong vô thức bạn sẽ ngay lập tức tức giận khi phải vất vả giữ cho sinh vật này sống sót. Và hiển nhiên là bạn sẽ tiếp tục chơi cho đến khi đạt ít nhất 1 điểm. Sau đó, bạn sẽ say sưa kiếm tìm chiến thắng, và tiếp tục chơi.

Bạn cứ thế chơi, tức điên lên và lại chơi lại cho đến khi bạn để ý thấy thời gian đã trôi qua, và bạn chỉ được 3 điểm. Bạn là một người thành đạt, thông minh sáng láng với bằng cử nhân đại học và một nghề nghiệp ổn định, và bạn không thể ngừng điều khiển con chim qua một mê cung thực sự thu nhỏ với hy vọng được nhân đôi số điểm.

Những ảnh hưởng của việc chơi quá nhiều “Flappy Bird” bao gồm việc các ngón tay bị tê cứng vì chạm, tức giận, cảm giác tội lỗi, các cung bậc của sự tức giận và thậm chí còn gây ra những hành động phạm tội.

Nick Statt của trang CNET trong một bài báo có tựa đề “Flappy Bird là nguồn gốc khiến chúng tôi điên loạn” cho biết: “Flappy Bird khiến cho thập kỷ Smartphone làm chúng ta gần như điên loạn khi nó kiểm soát hành động, hấp dẫn và khao khát thành công vào thứ gì đó độc đoán và vô nghĩa.”

Trên tờ Forbes, Paul Tassi ngạc nhiên: “Điều đó nói gì về thực trạng xã hội hiện nay? Chúng ta đã lên tới tột cùng sự chán ngán và gần tới mức nguy hiểm nếu chúng ta dành quá nhiều thời gian vào những thứ vô nghĩa.”

Oa, quá nhiều phản hồi tức giận về một trò chơi nhỏ bé này.

Dong Nguyen, tác giả người Việt của trò chơi này là một lập trình viên của studio DotGears. Anh không chấp thuận lời mời phỏng vấn và hầu như im lặng hoàn toàn trong làn sóng trò chơi đang gây rúng động gần đây và bỗng dưng thành công.

Tháng một vừa qua, anh Dong đã trả lời phỏng vấn hãng Chocolate Lap Apps nói rằng các trò chơi di động phương Tây phức tạp một cách không cần thiết và anh muốn làm ra thứ gì đó đơn giản hơn.

Thậm chí, các smartphone được nâng cấp các trò chơi trên di động đồ họa cao và các ứng dụng được thiết kế tinh vi, có nền tảng lịch sử đơn giản, các trò chơi gây nghiện đang trở nên phổ biến không ngờ. Bằng chứng là các trò “Kim cương”, “Candy Crush” và trò chơi mới nổi trên iPhone “Paper Toss”, thì “Flappy Bird" là phiên bản mới nhất của chuỗi trò chơi có sự tham gia của các loài chim.

Một trong những bí ẩn lớn nhất của trò chơi này là tại sao đột nhiên nó lọt vào bảng xếp hạng top trò chơi được tải về nhiều nhất. Được Dong Nguyen phát hành vào tháng 5 nhưng cho tới giữa tháng 1 vừa rồi nó mới lên đỉnh điểm của sự nổi tiếng, sau làn sóng lan truyền bắt đầu từ đầu tháng 12.

Anh Dong cho hãng Chocolate Lab Apps biết anh tạo ra trò chơi này trong hai, ba ngày và không quảng cáo chút nào cho ứng dụng này kể từ khi nó phát hành.

Có một vài giả thuyết chưa được xác thực xung quanh thành công bất ngờ của trò chơi này, bao gồm cả việc sử dụng các chương trình giúp nó vào Top 10 danh sách tự lập giả tạo, sự nhiệt tình có tổ chức trên phương tiện truyền thông xã hội và sự gia tăng đánh giá sử dụng trong App của Apple và Google Play Store.

Hiên Flappy Bird xếp hạng “bốn sao” từ hơn 543.000 lượt đánh giá trên Apple App Store và 228.000 lượt trên Android.

Trong khi đó, người chơi nguyền rủa nó và cảnh báo bạn bè không bị cuốn vào trò chơi này.

“Gia đình mình đã gọi một thày phù thủy để “xua đuổi” trò chơi quái quỷ này nhưng tôi đã “phải lòng” con chim bay này rồi,” một người dùng iOS nói.

“Sếp đã sa thải tôi. Các con không nói chuyện với tôi. Khi chồng tôi nhắn tin cho tôi, trò chơi sẽ bị hỏng mất. Tôi đã khóa số ông ấy và thuê một phòng trong khách sạn. Tôi vẫn đang ở khách sạn hôm nay," tin nhắn được gửi từ tài khoản Bella102349.

Trong khi đó, thành công khó tin của Flappy Bird khiến các chuyên gia cao cấp nghiên cứu sự lan truyền mạnh mẽ không giải thích nổi của trò chơi này.

Lyvia Haley đánh giá : «Nó tiêu thụ mọi suy nghĩ, năng lượng và khao khát của bạn. Bạn biết mình có thể chơi giỏi hơn, và bạn cứ chơi tiếp, chơi tiếp. » Cô đã cho Flappy Bird 5 sao và hiện vẫn đang chơi nó.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news