Tin mới

Thi đại học Hong Kong: Thí sinh đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 2m

Thứ sáu, 24/04/2020, 15:29 (GMT+7)

Sau khi phải nghỉ ở nhà nhiều tháng vì dịch Covid-19, hôm nay, hàng ngàn học sinh Hong Kong đã tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học (thi cao trung).

Hôm nay, 3.200 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học tại Hong Kong. Ảnh: Reuters

Kỳ thi đại học (DSE) được tiến hành sau khi bị hoãn 4 tuần, khi số lượng các ca nhiễm Covid-19 mới đang giảm xuống mặc dù các biện pháp giãn cách xã hội vẫn được áp dụng khắp Hong Kong.

"Mặc dù còn tương đối nguy hiểm khi bắt đầu kỳ thi cho các thí sinh ở thời điểm này, nhưng các kỳ thi có thể sẽ bị hủy hoàn toàn trừ khi chúng tôi tổ chức lúc này", Emily Chui, 19 tuổi nói trước khi bước vào phòng thi tại trường THPT Clementi.

Các thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 2m. Ảnh: Reuters

Các em đến trường thi từ sớm để được kiểm tra nhiệt độ, điền tờ khai sức khỏe. Ảnh: SCMP

Các trường học tại Hong Kong đã đóng cửa từ cuối tháng 1. Ngày hôm qua, thành phố báo cáo thêm 2 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca Covid-19 tại đây lên 1.036. Trong đó có 4 bệnh nhân đã tử vong. Ngày 20/4, thành phố lần đầu tiên không ghi nhận ca nhiễm mới nào kể từ đầu tháng 3.

Các học sinh dự thi được yêu cầu đến sớm để kiểm tra nhiệt độ, bắt buộc phải đeo khẩu trang, khử trùng tay và các bàn ngồi cách nhau khoảng 2m. Thí sinh cũng được yêu cầu điền vào tờ khai sức khỏe.

Ảnh: Reuters

Theo dự kiến có 52.000 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi đại học năm nay tại Hong Kong. Ảnh: China Daily

Một số thí sinh không chắc chắn về việc thành phố có nên tổ chức thi hay không khi vẫn ghi nhận ca nhiễm mới. "Giống như chúng ta đang mạo hiểm sinh mạng của mình để có chỗ trong trường đại học và chúng em không biết liệu mình có thành công hay không", Rita Hung, 18 tuổi nói với phóng viên trước khi vào phòng thi.

Hơn 3.000 học sinh đã làm bài thi trong buổi thi đầu tiên ngày hôm nay. Tổng cộng có khoảng 52.000 thí sinh sẽ dự thi trong tháng tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news