Tin mới

Thi đấu đầy kiên cường, HAGL chia tay AFC Champions League với 3 điểm xứng đáng

Chủ nhật, 01/05/2022, 20:15 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của Brandao giúp HAGL đánh bại Sydney 1-0 ở lượt trận cuối bảng H - AFC Champions League tối 1/5 trên SVĐ Thống Nhất.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả trên sân Thống Nhất, HAGL đã nhập cuộc đầy nỗ lực và quyết tâm trước Sydney ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFC Champions League 2022.

Ngay ở những phút đầu của Hiệp 1 trận đấu, HAGL và Sydney đều chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội lên khung thành của nhau. Phút 17 của trận đấu, Công Phượng tạt bóng ra ngoài cấm địa cho Hồng Duy sút xa, sau đó Văn Thanh đá bồi trúng mép ngoài cột.

Đến phút 36, hàng loạt pha ban bật từ Công Phượng, Tuấn Anh giúp HAGL đưa bóng thoáng sang phải. Tuy nhiên, lần lượt Văn Toàn và Văn Thanh đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc để ghi bàn cho đội bóng phố Núi.

HAGL giành 3 điểm đầy xứng đáng trước Sydney. Ảnh: Internet
HAGL giành 3 điểm đầy xứng đáng trước Sydney. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, sự nỗ lực của các cầu thủ HAGL cũng được đền đáp. Phút 39, Minh Vương và Văn Toàn ban bật đẹp mắt ở trung lộ, sau đó Minh Vương tạt vào trong cho Brandao. Tiền đạo Brazil vẩy bóng kỹ thuật đưa bóng về góc xa ngoài tầm với của thủ môn Sydney mở tỷ số 1-0 cho HAGL.

Bước sang hiệp 2 của trận đấu, các cầu thủ Sydney càng có thêm quyết tâm ghi bàn vào lưới HAGL sau khi bị dẫn trước ở hiệp 1. Đại diện Australia liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm về khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Tuy nhiên, HAGL vẫn là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đội khách.

Brandao tỏa sáng đem về chiến thắng cho HAGL. Ảnh: Internet
Brandao tỏa sáng đem về chiến thắng cho HAGL. Ảnh: Internet

Sydney cũng tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ môn Tuấn Linh. Đáng chú ý phải kể đến tình huống ở phút 82, Rogerio thoát xuống bên phải, đối mặt thủ môn ở góc hẹp. Cầu thủ này sút về góc gần nhưng Tuấn Linh đã khép góc đẩy bóng ra.

HAGL cũng có nhiều pha bóng nguy hiểm đến khung thành của thủ môn Thomas, đặc biệt là pha phối hợp giữa Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh ở phút thứ 60 của trận đấu. Điển hình phải kể đến tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Baiano ở những phút cuối trận.

Văn Toàn chơi đầy nỗ lực trong chiến thắng trước Sydney. Ảnh: Internet
Văn Toàn chơi đầy nỗ lực trong chiến thắng trước Sydney. Ảnh: Internet

Kết thúc vòng bảng, HAGL giành được 5 điểm, đứng thứ 3 bảng H. Trong khi đó, Sydney đứng cuối bảng với 2 điểm. Như vậy, HAGL đã có chiến thắng đầu tay tại AFC Champions League sau 17 năm vắng bóng ở đấu trường châu lục.

HAGL 1-0 SYDNEY (H1: 1-0)

Bàn thắng: Brandao (39’)

Đội hình xuất phát

HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Barbosa, Kim Dong-su, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Brandao.

Sydney: Heward-Belle, Donache, Warland, O'Toole, Retre, Barbaroses, Buhagiar, Le Fondre, Caceres, Burgesss, Grant.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news