Tin mới

Thi thể góa phụ 80 tuổi bị giẫm gãy cho dễ khiêng

Thứ hai, 29/08/2016, 11:03 (GMT+7)

Chỉ vì thi thể của cụ bà 80 tuoir đã bị cứng lại mà người cáng thuê cho cảnh sát Ấn Độ đã quyết định giẫm gãy xương để dễ khiêng hơn.

Chỉ vì thi thể của cụ bà 80 tuoir đã bị cứng lại mà người cáng thuê cho cảnh sát Ấn Độ đã quyết định giẫm gãy xương để dễ khiêng hơn.

Theo India Express, cụ bà Salamani Barik, vốn là một góa phụ, bị tàu đâm và được đưa vào trung tâm trung tâm y tế cộng đồng Soro (CHC) tại thị trấn Soro, thành phố Balasore, bang Orissa, miền đông Ấn Độ hôm 24/8.

Mặc dù đã được thông báo, song mãi 12 giờ sau, Sở cảnh sát đường sắt (GRP) mới có mặt ở CHC để đưa bà tới bệnh viện Balasore khám nghiệm tử thi. Do không đủ kinh phí cho việc chở bằng xe cứu thương, lãnh đạo GRP đã thuê người cáng thi thể tới ga xe lửa để chở tới bệnh viện cách đó khoảng 30 km.

Thi thể cụ bà 80 tuổi bị giẫm gãy xương. Ảnh: India Express 

Tuy nhiên, vì thời gian chờ đợi quá lâu, xác cụ bà đã cứng lại, khiến người cáng thuê không thể bọc và khiêng đi được.

Cuối cùng, họ quyết định giẫm vỡ xương chậu của bà, lấy một tấm chăn cũ bọc lại và buộc vào đòn gánh, đi bộ tới nhà ga cách đó khoảng 2 km. Thi thể nạn nhân sau đó được chuyển tới Balasore bằng tàu hỏa.

Xác bà cụ 80 tuổi được quấn lại và cáng tới ga xe lửa để chở đi khám nghiệm tử thi ở bệnh viện thành phố. Ảnh: India Express

Rabindra Barik, 60 tuổi, con trai của bà cụ đã bị sốc khi biết tin thi thể mẹ bị giẫm gãy xương.

"Họ có còn nhân tính không?Tôi định nộp đơn kiện cảnh sát, nhưng sẽ không ai thụ lý đơn kiện này đâu", ông nói.

Nhận được thông báo về vụ việc, Ủy ban quan sát nhân quyền Orissa đã thông báo cho Tổng thanh tra cảnh sát, GRP, và chính quyền Balasore, yêu cầu điều tra và công khai kết quả trong 4 tuần.

Xem thêm video:

[mecloud]VgazxkEyGP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news