Tin mới

Thi thể Kim Jong-nam có thể đã được đưa ra sân bay

Thứ năm, 30/03/2017, 16:01 (GMT+7)

Thi thể của người đàn ông nghi là Kim Jong-nam có thể đã được đưa khỏi nhà xác Bệnh viện Kuala Lumpur để ra sân bay dưới sự bảo vệ của cảnh sát Malaysia.

Thi thể của người đàn ông nghi là Kim Jong-nam có thể đã được đưa khỏi nhà xác Bệnh viện Kuala Lumpur để ra sân bay dưới sự bảo vệ của cảnh sát Malaysia.

Theo Oriental Daily News, thi thể nghi là của Kim Jong-nam được một chiếc xe tang đưa khỏi nhà xác lúc 13h40 hôm nay (30/3) trên một chiếc xe có quan tài đông lạnh.

Chiếc xe này giống chiếc xe lần trước chở thi thể ông Kim ra sân bay ở Kuala Lumpur, sau đó phải quay lại nhà xác vì đàm phán giữa Malaysia và Triều Tiên không đạt kết quả vào phút chót.

Thi thể của người nghi là Kim Jong-nam có thể đã được đưa tới sân bay. Ảnh: AP

Khoảng 10 cảnh sát có mặt ở gần nhà xác lúc 9h hôm nay, được cho là phụ trách giám sát quá trình vận chuyển thi thể ông Kim. Khi thi thể nghi của ông Kim được chuyển ra xe, cảnh sát Malaysia đi theo giám sát và chụp ảnh toàn bộ quá trình.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2, nghi bằng chất độc thần kinh VX.

Malaysia khẳng định Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên nói người chết chỉ là Kim Chol, theo tên trên hộ chiếu ngoại giao, không còn cái tên nào khác.

Hai người phụ nữ, một quốc tịch Việt Nam là Đoàn Thị Hương và một quốc tịch Indonesia là Siti Aisyah, bị cáo buộc chịu trách nhiệm cho cái chết của ông Kim Chol. Hình phạt cao nhất dành cho tội mưu sát ở Malaysia là tử hình.

Đài NHK của Nhật dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Kuala Lumpur sẽ cho phép các nhà ngoại giao Triều Tiên mà nước này đang muốn điều tra về vụ sát hại được rời khỏi Malaysia. Đổi lại Bình Nhưỡng sẽ cho phép 9 người Malaysia mắc kẹt trở về nhà. Malaysia cũng đang chuẩn bị cử máy bay nối chuyến tới Bắc Kinh, Trung Quốc để đón 9 công dân.

[mecloud]OdxPB6veIs[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam nhà xác