Tin mới

Sau đoạn clip 'xin vía búp bê' gây phẫn nộ, Youtuber Thơ Nguyễn bị TikTok 'dằn mặt'

Thứ năm, 11/03/2021, 10:48 (GMT+7)

Đại diện của TikTok đã có những chia sẻ về những đoạn clip có nội dung sai lệch, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sau đoạn clip "xin vía búp bê" của Youtuber Thơ Nguyễn vốn đang bị chỉ trích rất nhiều.

Mới đây, dân mạng được phen xôn xao với một đoạn clip được Youtuber Thơ Nguyễn đăng tải trên MXH. Cụ thể, Youtuber hàng đầu của Việt Nam đã làm video hướng dẫn các em “xin vía học giỏi” từ búp bê gay xôn xao Cộng đồng mạng, đặc biệt là các vị phụ huynh.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn ôm một con búp bê, trên tay cầm chiếc vòng và cầu cho các anh chị đang xem clip học giỏi. Sau đó, cô còn cho búp bê này uống nước ngọt, ăn bánh. 

Nhiều phụ huynh đã cho rằng Thơ Nguyễn đang truyền bá việc nuôi Kumanthong (loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan. Đồng thời họ cũng không hài lòng khi Thơ Nguyễn thực hiện hành động này khiến nhiều bé có thể lầm tưởng chỉ cần cầu khấn là có thể học giỏi, không cần nỗ lực ở bản thân.

Sau khi đoạn clip này được đăng tải trên Tiktok, nó đã vấp phải làn sóng chỉ trích rất lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng nên tẩy chay những nội dung mang thông điệp tiêu cực, sai sự thật như vậy.

Youtuber Thơ Nguyễn từng gây tranh cãi với nhiều đoạn clip với nội dung không phù hợp. Ảnh: Internet
Youtuber Thơ Nguyễn từng gây tranh cãi với nhiều đoạn clip với nội dung không phù hợp. Ảnh: Internet

Ngay lập tức đại diện TikTok cũng đã lên tiếng về sự việc này. Dù không chỉ đích danh nhưng TikTok cho biết MXH này không cho phép các nội dung có tính sai lệch gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng.

"Tại TikTok, chúng tôi cam kết phát triển một môi trường sáng tạo an toàn và thân thiện với tất cả người dùng. Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi không cho phép các nội dung và hoạt động có tính sai lệch và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng lan truyền trên nền tảng.

Sự an toàn của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của TikTok, và chúng tôi vẫn đang nỗ lực loại bỏ các nội dung vi phạm, tiếp tục theo dõi chặt chẽ để có những giải pháp xử lý kịp thời".

Sau khi sự việc xảy ra, Thơ Nguyễn đã lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm. Ảnh: Internet
Sau khi sự việc xảy ra, Thơ Nguyễn đã lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm. Ảnh: Internet

Về phía Youtuber này, sau khi clip được đăng tải và nhận về rất nhiều chỉ trích, cô đã lên tiếng xin lỗi: “Tôi cũng có lời xin lỗi chân thành tới các vị phụ huynh và fan của mình vì tôi đã chọn một đề tài gai góc, nhạy cảm. Đặc biệt trong quá trình thực hiện và đăng tải video đã gây hiểu lầm cho các anh chị phụ huynh và các em nhỏ.

Đối với tôi, các em nhỏ là trên hết. Nếu tôi sai tôi sẽ sẵn sàng nhận lỗi và chịu mọi hình phạt của pháp luật nhưng xin đừng vì tôi mà làm ảnh hưởng đến tinh thần và làm tổn thương các em nhỏ.”

Về mặt pháp lý,trao đổi với PV báo Giao Thông, luật sư Trần Anh Dũng (đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, với đoạn video đăng trên TikTok nói trên, Thơ Nguyễn đã tuyên truyền và cung cấp thông tin mê tín dị đoan cho trẻ em.

"Việc sử dụng mạng xã hội để cung cấp chia sẻ thông tin mê tín sẽ bị phạt 10 đến 20 triệu theo Điều 101 khoản 1 điểm b Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Nếu người này đã từng bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm thì có khả năng bị truy tố hình sự về tội hành nghề mê tín dị đoan", luật sư Trần Anh Dũng cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news