Tin mới

9 năm loay hoay tìm lại hào quang của Quán quân The Voice Kids Quang Anh

Thứ tư, 08/06/2022, 15:19 (GMT+7)

Từng được xem là ngôi sao tiềm năng của xứ Thanh, 12 tuổi đã giành quán quân cuộc thi âm nhạc nhí, thế nhưng Quang Anh vẫn chật vật chưa tìm cho mình được lối đi riêng.

Nhắc đến Quán quân The Voice Kids, nhiều người có lẽ khó quên cái tên Quang Anh - cậu nhóc quê Thanh Hóa từng khiến nhiều người phải trầm trồ vì giọng hát, khả năng cảm thụ âm nhạc cùng phong cách trình diễn đầy máu lửa. Trong các phần thi của minh, cậu bé không ngại thử thách bản thân với hàng loạt thể loại như Rock Pop, Dân gian đương đại, Dance-pop...

9 năm loay hoay tìm lại hào quang của quán quân The Voice Kids 2013 Quang Anh
9 năm loay hoay tìm lại hào quang của quán quân The Voice Kids 2013 Quang Anh

Thời điểm đăng quang, sở trường của Quang Anh chính là dòng nhạc Dân ca đương đại bởi cậu bé chính là con nhà nòi khi có mẹ từng là một diễn viên chèo, anh trai cũng hoạt động trong đoàn chèo của tỉnh Thanh Hóa. Nhờ thừa hưởng đam mê nghệ thuật từ mẹ và anh trai, lại có điều kiện tiếp xúc với dòng nhạc này từ bé nên năm lên 3-4 tuổi cậu bé đã biết cầm micro hát karaoke dù chưa biết chữ.

Ngày nhỏ do gia đình không có điều kiện, Quang Anh chỉ có thể học và sinh hoạt tại nhà văn hóa mà thôi. Tất cả những bài hát đều được cậu bé tự mày mò học theo, sau đó nhờ mẹ và anh trai chỉ giúp. Phải đến khi tham gia Giọng Hát Việt Nhí, Quang Anh mới được mẹ thuê một cô giáo thanh nhạc về kèm thêm để em có bài đi thi.

Hình ảnh Quang Anh thời điểm giành giải cao nhất (Ảnh internet)
Hình ảnh Quang Anh thời điểm giành giải cao nhất (Ảnh internet)

Với tố chất nghệ thuật mãnh liệt, Quang Anh đã chinh phục khán giả và ban giám khảo. Sau thành công của cuộc thi, cậu bé được mời đi hát nhiều nơi nhưng gia đình chỉ cho cậu đi hát vào mỗi dịp cuối tuần để không ảnh hưởng tới việc học. Sau đó, Quang Anh cùng mẹ khăn gói ra Hà Nội để tiện cho việc học tập tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. 

Giải quán quân đã chọn Quang Anh nhưng hào quang thì dường như lại quá chật vật với cậu bé quê Thanh Hóa. Dù thời gian qua Quang Anh vẫn tham gia các hoạt động đều đặn, đi hát giao lưu nhưng cũng chỉ là đi hát để nuôi đam mê chứ không nổi đình nổi đám như bạn bè đồng trang lứa. 

Ngoài ca hát, nam ca sĩ cũng sáng tác trên dưới 50 bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau. So với Phương Mỹ Chi, có lẽ Quang Anh ở thời điểm hiện tại không được bằng bạn, thậm chí còn khá chật vật để tìm cho mình hướng đi riêng.

Sự thay đổi ngỡ ngàng về ngoại hình giữa thời điểm hậu The Voice Kids và hiện tại
Sự thay đổi ngỡ ngàng về ngoại hình giữa thời điểm hậu The Voice Kids và hiện tại

Sau 9 năm giành giải, Quang Anh của hiện tại đã thay đổi rất nhiều về ngoại hình để phục vụ cho việc ca hát. Nam ca sĩ can thiệp thẩm mỹ để có ngoại hình tự tin hơn trước khán giả. Không còn nét bụ bẫm, đáng yêu như xưa, thay vào đó là gương mặt góc cạnh, sống mũi cao bất thường.

Nam ca sĩ cũng đổi nghệ danh thành Quang Anh Rhyder khi thể hiện ca khúc Anh Quen Với Cô Đơn. Bài hát được nhiều người đánh giá bắt tai, giai điệu điện tử hợp thời nhưng lại không thể hiện hết được chất giọng của Quang Anh. Về cơ bản đây là bài hát nhận được hưởng ứng nhiều nhất của nam ca sĩ cho tới hiện tại dù không được quảng bá rầm rộ.

Quang Anh vướng nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ, nam ca sĩ đáp trả ai cũng muốn mình hoàn hảo nhất
Quang Anh vướng nghi vấn Phẫu thuật thẩm mỹ, nam ca sĩ đáp trả ai cũng muốn mình hoàn hảo nhất
Diện mạo hiện tại của Quang Anh khiến nhiều người không nhận ra
Diện mạo hiện tại của Quang Anh khiến nhiều người không nhận ra

Để phù hợp hơn với xu hướng hiện tại và lứa tuổi, Quang Anh còn thay đổi phong cách thời trang. Sự thay đổi lớn của Quang Anh khiến những người yêu mến nam ca sĩ có chút lạ lẫm nhưng quán quân The Voice Kids cho rằng đó là điều bình thường, bản thân đang muốn hướng tới hình ảnh đầy cá tính, trưởng thành chứ không phải mãi dễ thương, đang yêu như hồi nhỏ được. 

Việc thoát ra khỏi hình ảnh vốn đã được khán giả chấp nhận vô tình đẩy Quang Anh vào tình thế phải làm lại từ đầu. Nam ca sĩ khẳng định mình thay đổi nhưng vẫn còn một điểm chung là luôn muốn bứt phá, làm mới bản thân. Nam ca sĩ luôn cố gắng hết mình để khiến khán giả hài lòng, ghi nhận những cố gắng không ngừng suốt 9 năm qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news