Tin mới

Thống kê khó tin Việt Nam vs Nhật Bản: Tiến Linh, Quang Hải ‘ăn đứt’ dàn sao trời Âu

Thứ tư, 10/11/2021, 08:18 (GMT+7)

Sau 4 vòng đấu đã qua của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Quang Hải và Tiến Linh đang sở hữu thống kê vượt qua cả dàn sao Liverpool, Arsenal, Real Madrid của ĐT Nhật Bản.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Trước thềm trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam được đánh giá thấp hơn nhiều so với đội khách Nhật Bản. Tuy nhiên chúng ta lại sở hữu một thống kê đáng chú ý, trội hơn cả ông lớn của bóng đá châu Á. Và thống kê này thực sự khá khó tin.

Cụ thể, sau 4 lượt trận đã qua của bảng B, khu vực châu Á, ĐT Nhật Bản với dàn sao đang thi đấu tại châu Âu như Takumi Minamino (Liverpool), Takefusa Kubo (Real Mallorca mượn từ Real Madrid) Takuma Asano (cựu cầu thủ Arsenal) … mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng. Trong khi đó, ĐT Việt Nam với phần lớn quân số đều đang thi đấu trong nước tại V-League, đã ghi được 4 bàn/4 trận.

Dàn sao của ĐT Nhật Bản mới chỉ ghi được 3 bàn sau 4 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: Nikkei
Dàn sao của ĐT Nhật Bản mới chỉ ghi được 3 bàn sau 4 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: Nikkei

Quang Hải, Tiến Linh và Tấn Tài là những cầu thủ đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam, vào lưới các đội Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Nếu may mắn hơn trước Australia trên sân Mỹ Đình và trước Oman trên sân khách, có thể chúng ta còn ghi được nhiều bàn thắng hơn con số 4. Điều đó cho thấy, tình thần chiến đấu và khả năng ghi bàn của chúng ta không thua kém quá nhiều so với mặt bằng chung của bảng đấu.

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh hiệu quả của các bàn thắng, các học trò của HLV Park Hang Seo còn thua xa Nhật Bản. Với chỉ 3 bàn, “Những Samurai xanh” đã đem về 2 chiến thắng, tương đương với 6 điểm, trong khi 4 bàn thắng của Quang Hải, Tiến Linh và đồng đội vẫn chưa thể đem về điểm số nào cho ĐT Việt Nam. Dẫu sao, đây đã là một thống kê rất đáng khen với các học trò của thầy Park trong lần đầu "vươn ra biển lớn" vòng loại thứ 3 World Cup.

Quang Hải và Tiến Linh đang có thống kê ghi bàn tốt hơn cả dàn sao của Nhật Bản - Ảnh: Thethaovanhoa
Quang Hải và Tiến Linh đang có thống kê ghi bàn tốt hơn cả dàn sao của Nhật Bản - Ảnh: Thethaovanhoa

Trên sân Mỹ Đình trong ngày mai, Quang Hải và Tiến Linh lại có cơ hội so tài về khả năng ghi bàn với các ngôi sao hàng đầu châu Âu sẽ góp mặt đầy đủ trong đội hình ĐT Nhật Bản. Đây là trận đấu rất được người hâm mộ Việt Nam mong chờ, sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày mai 11/11, với khoảng 12.000 chỗ ngồi được bán vé cho CĐV vào sân cổ vũ.

Bảng xếp hạng bảng B:

Thống kê khó tin Việt Nam vs Nhật Bản: Tiến Linh, Quang Hải ‘ăn đứt’ dàn sao trời Âu - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news