Tin mới

Thủ môn Việt kiều báo tin không vui cho NHM Việt Nam, ngày hội ngộ thầy Park còn xa

Thứ sáu, 24/06/2022, 10:36 (GMT+7)

Thủ thành Việt kiều - Filip Nguyễn vừa có quyết định bất ngờ tại châu Âu, qua đó báo tin không vui tới người hâm mộ Việt Nam đang ngóng chờ tại quê nhà.

Filip Nguyễn là cái tên thu hút sự chú ý rất lớn từ NHM và giới truyền thông Việt Nam trong thời gian qua. Nói vậy là bởi, thủ môn Việt kiều này bày tỏ nguyện vọng trở về khoác áo đội tuyển quốc gia. 

Trước đó, vào tháng 5/2022 thủ thành Việt kiều này đã bỏ lỡ cơ hội hồi hương. Nguyên nhân đến từ việc một số thủ tục của anh ở quê nhà chưa được hoàn tất. Thủ môn sinh năm 1992 phải hủy chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam.

Cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trở nên rất xa vời đối với Filip Nguyễn. Ảnh: Internet
Cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trở nên rất xa vời đối với Filip Nguyễn. Ảnh: Internet

Khi đó, Topenland Bình Định là CLB muốn ký hợp đồng với Filip Nguyễn và đã có những gặp gỡ với cha của cầu thủ này. Nếu có thể gia nhập Bình Định, cơ hội để thủ môn sinh năm 1992 lên tuyển Việt Nam sẽ rộng mở đáng kể khi chơi bóng trong nước.

Tuy nhiên, theo diễn biến mới nhất, Filip Nguyễn đã thông báo tin không vui tới người hâm mộ Việt Nam tại quê nhà. Cụ thể, thủ thành 29 tuổi vừa bất ngờ quyết định gia hạn hợp đồng với CLB Slovacko ở giải VĐQG CH Séc, qua đó tự mình khép lại cánh cửa trở về thi đấu tại Việt Nam.

Được biết, Filip Nguyễn đã đặt bút ký hợp đồng gia hạn 3 năm đến năm 2025 với CLB Slovacko. Đây là đội bóng mà thủ môn Việt kiều này thi đấu từ năm 2021 theo diện cho mượn từ CLB Slovan Liberec. Trong màu áo Slovacko, Filip Nguyễn bắt chính 26 trận, cùng đội xếp hạng 4 chung cuộc.

Với thứ hạng này, Filip Nguyễn cùng CLB Slovacko sẽ giành quyền tham dự UEFA Europa League - Cúp C2 châu Âu từ vòng sơ loại. Đây cũng là đấu trường mà thủ thành mang hai dòng máu Việt - CH Séc từng thi đấu khá ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Filip Nguyễn quyết định gia hạn hợp đồng với CLB Slovacko. Ảnh: Internet
Filip Nguyễn quyết định gia hạn hợp đồng với CLB Slovacko. Ảnh: Internet

Trong hai năm qua, Filip Nguyễn cũng thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia CH Séc hướng đến các giải đấu quốc tế, trong đó có cả vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, Filip Nguyễn chỉ ngồi dự bị và chưa đá chính cho tuyển CH Séc được phút nào.

Với quyết định gia hạn hợp đồng với CLB CH Séc, cơ hội để Filip Nguyễn về Việt Nam chơi bóng tại V-League, một bước tiến quan trọng trong việc xin nhập quốc tịch Việt Nam sẽ không thể xảy ra, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news